Tehran sẵn sàng cho khả năng chiến tranh với Mỹ

Ngân Anh (theo RT) 29/05/2019 18:46

Ngày 29/5, RIA Novosti đưa tin, Thứ trưởng Ngoại giao Iran Abbas Araqchi cho biết, Iran đã chuẩn bị cho khả năng chiến tranh với Mỹ, tuy nhiên vẫn hy vọng căng thẳng giữa hai quốc gia có thể được giải quyết bằng đối thoại.

Tehran sẵn sàng cho khả năng chiến tranh với Mỹ

Quân đội Iran. (Nguồn: Reuters).

"Chúng tôi hy vọng rằng có thể bắt đầu một cuộc đối thoại, nhưng cũng đã sẵn sàng cho khả năng xảy ra chiến tranh", Thứ trưởng Ngoại giao Iran Abbas Araqchi nói với RIA Novosti.

Ông Abbas Araqchi nhấn mạnh rằng, Iran đã nhìn thấy được một số dấu hiệu nhất định trong việc Chính phủ Mỹ đang thúc đẩy chiến tran dù một cuộc xung đột như vậy sẽ là thảm họa đối với toàn bộ khu vực Trung Đông.

“Chúng tôi biết rằng có những yếu tố nhất định và những người đang cố gắng thúc đẩy Mỹ gây chiến với Iran vì mục đích của chính họ. Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng rằng sự khôn ngoan sẽ thắng thế ở Washington”, ông Abbas Araqchi nói.

“Chúng tôi hoàn toàn sẵn sàng cho kịch bản xảy ra chiến tranh và tin rằng Mỹ nhận thức được khả năng của chúng tôi trong vấn đề này. Nhưng đây không phải là những gì chúng tôi muốn, chúng tôi ủng hộ hòa bình”, Thứ trưởng Ngoại giao Iran bày tỏ thêm.

Tehran đã nhiều lần cảnh báo Mỹ rằng, Iran không bị đe dọa bởi những lời lẽ ngày càng thù địch và quân sự. Tuy nhiên, Tehran luôn khẳng định rằng họ không tìm kiếm chiến tranh.

Trong một nỗ lực để giải toả tình hình, Iran đã tìm cách đối thoại với các nước láng giềng. Nói chuyện với Bộ trưởng Ngoại giao Qatar, tại Doha hôm 28/5, ông Araqchi bày tỏ về sự sẵn sàng cho một cuộc đối thoại giữa các quốc gia vùng Vịnh và Iran về sự ổn định và an ninh của khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tehran sẵn sàng cho khả năng chiến tranh với Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO