Thêm 39 người trên du thuyền ở Nhật Bản nhiễm virus corona

Theo Dân Trí 12/02/2020 11:29

Tính đến hết ngày 11/2, tổng số người nhiễm virus corona chủng mới trên du thuyền Diamond Princess neo ở cảng của Nhật Bản là 175 người.

Thêm 39 người trên du thuyền ở Nhật Bản nhiễm virus corona

Du thuyền Diamond Princess (Ảnh: Reuters).

Reuters dẫn lời Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato hôm nay cho biết, giới chức nước này phát hiện thêm 39 ca dương tính với virus corona chủng mới (Covid-19) trên du thuyền Diamond Princess đang bị cách ly ở cảng Yokohama của nước này.

Trong số 39 ca nhiễm mới có 10 thành viên thủy thủ đoàn, 10 hành khách Nhật Bản và các hành khách khác đến từ 11 quốc gia khcs nhau trong đó có Mỹ, Trung Quốc. Bốn người trong tình trạng nghiêm trọng. Ngoài ra, còn có thêm một ca nhiễm nữa là nhân viên phụ trách cách ly.

Như vậy, hiện tại đã có tổng cộng 175 người trên tàu này nhiễm virus corona mới.

Du thuyền Diamond Princess chở hơn 3.700 người gồm hành khách và thủy thủ đoàn. Du thuyền bị cách ly từ ngày 3/2 sau khi một hành khách từng lên tàu trước đó được giới chức Hong Kong xác định dương tính với virus corona chủng mới. Kể từ khi bị cách ly, số ca nhiễm virus corona chủng mới trên tàu liên tục tăng.

Theo kế hoạch ban đầu, con tàu sẽ bị cách ly ít nhất tới ngày 19/2. Tuy nhiên, hãng tin Kyodo cho biết, chính phủ Nhật Bản dự kiến sẽ sớm cho phép những người già và hành khách bị bệnh mãn tính rời du thuyền để tránh tình trạng lây chéo. Khoảng 80% hành khách trên tàu trong độ tuổi từ 60 trở lên, với 215 khách trên 80 tuổi, và 11 khách trên 90 tuổi, báo Japan Times cho biết.

Tàu Diamond Princess được coi là nơi có nhiều ca nhiễm virus corona mới nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục, nơi đã có 1.110 người tử vong và hơn 44.000 người nhiễm bệnh viêm phổi cấp vì virus này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm 39 người trên du thuyền ở Nhật Bản nhiễm virus corona

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO