Thiếu nữ bị hiếp dâm tự thiêu, Ấn Độ bắt giữ nghị sĩ

Theo PLO 16/04/2018 10:33

Cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ một chính trị gia đảng cầm quyền liên quan đến cáo buộc hiếp dâm một cô gái chưa đến tuổi thành niên, các điều tra viên liên bang công bố thông tin vào ngày 15/4.

Thiếu nữ bị hiếp dâm tự thiêu, Ấn Độ bắt giữ nghị sĩ

Nghị sĩ bang Uttar Pradesh bị bắt tạm giam vì tình nghi hiếp dâm thiếu nữ 17 tuổi. Ảnh: REUTERS.

Liên tiếp các vụ án liên quan đến hiếp dâm ở Ấn Độ, trong đó có vụ việc một bé gái tám tuổi bị xâm hại tình dục và giết hại, đã thổi bùng lên làn sóng biểu tình lớn nhất tại thủ đô New Delhi kể từ năm 2012. Dư luận Ấn Độ phẫn nộ cáo buộc chính phủ Thủ tướng Nerendra Modi và đảng cầm quyền Bharatiya Janata (BJP) đã bao che cho chính trị gia Kuldeep Singh Sengar (nghị sĩ bang Uttar Pradesh) trong nghi án hiếp dâm một thiếu nữ 17 tuổi.

Cục Điều tra trung ương (CBI) của Ấn Độ cuối cùng đã bắt tạm giam ông Sengar. Quyết định được đưa ra sau khi nạn nhân tự thiêu bất thành ngay trước tư gia của lãnh đạo bang Uttar Pradesh vào tuần trước.Theo hãng tin AFP, gia đình của thiếu nữ nói trên đã đấu tranh hơn một năm trời nhưng cảnh sát vẫn không đưa vụ án vào diện điều tra. Người phát ngôn của CBI cho biết một nữ nghi phạm tên Shashi Singh cũng đã bị bắt giữ vào ngày 14/4 để phục vụ điều tra. Bà Shashi Singh bị cáo buộc đã lừa nạn nhân đến gặp ông Sengar để xin việc, sau đó đứng canh cửa để mặc cho cô gái bị hiếp dâm.

Vụ án hiếp dâm thứ hai gây chấn động cả Ấn Độ xảy ra tại bang Jammu và Kashmir. Một bé gái tám tuổi người Hồi giáo đã bị bắt cóc, đánh thuốc mê và xâm hại suốt năm ngày liền rồi bị thủ tiêu. Hai quan chức cấp bang thuộc đảng BJP của ông Modi đã buộc phải từ chức vì tham gia một cuộc biểu tình của cộng đồng người Hindu bảo vệ những nghi can trong các vụ án nói trên.

Thủ tướng Modi ngày 13/4 đã công khai cam kết những nạn nhân bị hiếp dâm sẽ có được công lý. Bộ trưởng Các vấn đề về phụ nữ của Ấn Độ đã đề nghị mức án tử hình đối với những kẻ hiếp dâm trẻ em.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thiếu nữ bị hiếp dâm tự thiêu, Ấn Độ bắt giữ nghị sĩ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO