Thợ lặn Indonesia thiệt mạng khi tìm kiếm chiếc máy bay chở 189 người gặp nạn

Theo Dân Trí 03/11/2018 14:39

Một thợ lặn Indonesia đã thiệt mạng hôm 2/11 trong quá trình tìm kiếm chiếc máy bay Lion Air chở 189 người rơi xuống vùng biển Java.

Thợ lặn Indonesia thiệt mạng khi tìm kiếm chiếc máy bay chở 189 người gặp nạn

Thợ lặn Syachrul Anto (Ảnh: Facebook).

Theo Straits Times, thợ lặn thiệt mạng là ông Syachrul Anto, 48 tuổi. Thợ lặn này bị nghi thiệt mạng do thiếu dưỡng khí trong quá trình bơi lặn tìm kiếm chiếc máy bay.

Chỉ huy đội tìm kiếm, cứu hộ, Đại tá Isswarto cho biết với hãng tin Merdeka.com rằng, tai nạn xảy ra khoảng 4h30 chiều 2/11.

Là một thợ lặn nhiều kinh nghiệm, ông Syachrul từng tham gia một số chiến dịch cứu hộ, trong đó có vụ rơi máy bay Air Asia mang số hiệu chuyến bay QZ8501 năm 2014, một số tai nạn liên quan đến phà chở khách ở Indonesia.

Ông Syachrul cũng vừa trở về nhà ở Surabaya sau khi tham gia sứ mệnh cứu trợ nhân đạo ở Palu, đảo bị tàn phá nghiêm trọng sau thảm họa kép động đất, sóng thần hồi tháng trước.

Yosep Safrudin, một người bạn của ông Syachrul, chia sẻ trên tài khoản Facebook cá nhân rằng: "Chỉ một tuần sau khi trở về từ Palu, anh ấy đã nhờ tôi đưa tới sân bay cách đây 2 ngày, mượn thiết bị lặn của tôi và nhờ đưa tới khu vực tìm kiếm cứu hộ máy bay JT610 ở Tanjung Priok... Tôi sẽ nhớ mãi nụ cười và sự nhân hậu của anh ấy".

Máy bay Boeing 737 Max 8 mang số hiệu chuyến bay JT610 của hãng hàng không Lion Air (Indonesia) chở 189 người đã rơi xuống vùng biển Java không lâu sau khi cất cánh từ sân bay ở Jakarta sáng 29/10.

Indonesia đã lập tức triển khai chiến dịch tìm kiếm, cứu hộ chiếc máy bay và các nạn nhân. Tuy nhiên, giới chức địa phương cho rằng, cơ hội sống sót của 189 người trên máy bay gần như không còn. Đội cứu hộ hiện tập trung vào nỗ lực tìm kiếm và trục vớt thi thể nạn nhân, các mảnh vỡ và hộp đen của máy bay.

Hiện có khoảng 52 thợ lặn tham gia chiến dịch tìm kiếm. Các thợ lặn tìm kiếm theo cặp và họ nổi lên mặt nước sau tối đa 28 phút.

Các thợ lặn đã tìm thấy hộp đen thứ nhất ghi hành trình chuyến bay, tuy nhiên hộp đen này hư hại nặng và cần thời gian để khắc phục. Đội cứu hộ cũng chạy đua với thời gian để tìm kiếm hộp đen còn lại ghi âm buồng lái với hy vọng giải mã nguyên nhân vụ tai nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thợ lặn Indonesia thiệt mạng khi tìm kiếm chiếc máy bay chở 189 người gặp nạn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO