Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ tuần tra trong vùng an toàn tại Syria

Duy Long 25/09/2019 07:00

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết quân đội của nước này và Mỹ ngày 24/9 đã tổ chức cuộc tuần tra trên bộ lần thứ hai trong khu vực an toàn theo dự kiến ở miền Bắc Syria.

Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ tuần tra trong vùng an toàn tại Syria

Lực lượng Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ tuần tra chung trong hôm 24/9. (Nguồn: AFP).

Trên tài khoản Twitter, Bộ trên cho hay: “Các lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ và binh sỹ Mỹ đã bắt đầu cuộc tuần tra chung lần thứ hai với sự tham gia của các phương tiện trên bộ và máy bay không người lái (UAV) ở bên phía Syria tại phía Nam thị trấn biên giới Akcakale, trong phạm vi các hoạt động thành lập khu vực an toàn ở phía Bắc Syria và phía Đông Euphrates.”

Hôm 7/8, các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ đã nhất trí thiết lập một khu vực an toàn và phát triển một “hành lang hòa bình” ở miền Bắc Syria, nhằm giải tỏa những lo ngại an ninh của Ankara về một lực lượng Kurd hiện kiểm soát lãnh thổ.

Quan hệ Mỹ-Thổ Nhĩ Kỳ đặc biệt căng thẳng trong những năm gần đây liên quan tới việc Mỹ ủng hộ YPG, đồng minh chính của Mỹ trong cuộc chiến chống lại các phần tử khủng bố IS. Tuy nhiên, YPG bị Thổ Nhĩ Kỳ coi là một nhánh khủng bố của Đảng Công nhân người Kurd (PKK).

Ankara cáo buộc giáo sỹ Fethullah Gulen đang sống tại Pennsylvania, Mỹ, là chủ mưu đảo chính hồi tháng 7/2016 song hiện nay Washington vẫn từ chối dẫn độ đối tượng này về Thổ Nhĩ Kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ tuần tra trong vùng an toàn tại Syria

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO