Thư ký báo chí Nhà Trắng từ chức

Theo VNE 14/06/2019 11:34

Tổng thống Mỹ thông báo Sarah Sanders rời Nhà Trắng vào cuối tháng này giữa lúc có thông tin cô sẽ tranh cử thống đốc bang Arkansas.

Thư ký báo chí Nhà Trắng từ chức

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders. Ảnh: AP.

"Sau ba năm rưỡi, người phụ nữ tuyệt vời Sarah Sanders của chúng ta sẽ rời Nhà Trắng vào cuối tháng này và trở về nhà ở bang Arkansas", Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng Twitter hôm 13/6, đề cập đến thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders.

"Cô ấy là một người rất đặc biệt với tài năng phi thường, đã hoàn thành những công việc đáng kinh ngạc. Tôi hy vọng cô ấy quyết định tranh cử thống đốc Arkansas, cô ấy sẽ làm rất tốt việc đó. Cảm ơn Sarah vì đã hoàn thành tốt công việc của mình", Trump nói thêm.

Sanders sát cánh cùng đội ngũ của Trump từ những ngày ông tranh cử tổng thống. Hơn ba năm qua, cô đảm nhiệm vai trò người phát ngôn Nhà Trắng và từng bước trở thành cố vấn thân cận của Trump, thường xuyên tham dự các cuộc gặp cấp cao. Sự ra đi của Sanders khiến Trump mất đi một trong những cố vấn phục vụ lâu nhất và trợ lý thân cận, trung thành nhất.

Phát biểu tại một sự kiện sau thông báo của Tổng thống, Sanders, 36 tuổi, nói vai trò thư ký báo chí Nhà Trắng là "vinh dự cả đời" và một trải nghiệm mà cô "mãi mãi trân trọng".

"Tôi không thể tự hào hơn khi có cơ hội phục vụ đất nước và đặc biệt làm việc cho Tổng thống Trump. Tôi yêu từng phút giây, ngay cả lúc khó khăn nhất", Sanders nói, thêm rằng cô muốn dành thời gian cho ba đứa con.

Sanders từ chức vào ngày thứ 94 Nhà Trắng không tổ chức cuộc họp báo thường kỳ nào. Theo thống kê của CNN, trong 300 ngày qua, chỉ có 8 cuộc họp báo được tổ chức. Chính Trump là người đã đề nghị Sanders dừng các cuộc họp báo hàng ngày, truyền thống có từ hơn hai thập kỷ qua ở Nhà Trắng.

Sanders rời Nhà Trắng giữa lúc có thông tin cô dự định tranh cử thống đốc bang Arkansas. Mike Huckabee, cha của Sanders, từng giữ chức vụ này. Thống đốc bang Arkansas Asa Hutchinson mới được bầu lại vào năm ngoái, vì vậy trừ khi ông từ chức sớm hoặc được bổ nhiệm vai trò mới, vị trí này sẽ được bầu mới vào tháng 1/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thư ký báo chí Nhà Trắng từ chức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO