Thượng đỉnh liên Triều: Tổng thống Hàn Quốc đã tới Bình Nhưỡng

Theo TTXVN 18/09/2018 09:00

Ngày 18/9, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã tới thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên để tham gia cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều lần thứ 3 với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Thượng đỉnh liên Triều: Tổng thống Hàn Quốc đã tới Bình Nhưỡng

Trong ảnh: Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (phải) và phu nhân Kim Jung-sook khởi hành tại căn cứ không quân ở Seongnam, phía nam Seoul tới Bình Nhưỡng ngày 20/9. (Ảnh: YONHAP/ TTXVN).

Tại sân bay Sunan ở Bình Nhưỡng, người dân Triều Tiên đã chào đón Tổng thống Moon Jae-in với hàng trăm người cầm hoa vẫy chào dọc thảm đỏ sau đội quân danh dự.

Những hình ảnh được truyền hình trực tiếp cho thấy bà Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Kim Jong-un, có mặt ở sân bay tiếp đón nhà lãnh đạo Moon Jae-in.

Cùng đi với Tổng thống Hàn Quốc có phái đoàn gồm khoảng 110 quan chức và nhân viên cùng với một số nhà lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu.

Trước đó, ngày 16/9, một đoàn tiền trạm gồm khoảng 90 quan chức Hàn Quốc đã tới Bình Nhưỡng.

Phủ tổng thống Hàn Quốc thông báo vấn đề phi hạt nhân hóa sẽ được ưu tiên trong chương trình nghị sự.

Dư luận hiện xoay quanh việc liệu Tổng thống Hàn Quốc có thể tạo ra một bước đột phá giúp tháo gỡ thế bế tắc trong các nỗ lực đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên nhằm đẩy nhanh tiến trình phi hạt nhân hóa hay không.

Và nếu điều này xảy ra thì đây cũng được cho là cơ hội mở ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ 2 sau hội nghị tại Singapore hồi tháng Sáu vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thượng đỉnh liên Triều: Tổng thống Hàn Quốc đã tới Bình Nhưỡng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO