Tiếng súng tạm lắng trên Dải Gaza

Duy Long 15/11/2019 06:00

Nguồn tin từ Ai Cập và nhóm Hồi giáo Jihad của Palestine cho hay các bên đã nhất trí về một thỏa thuận ngừng bắn ở Dải Gaza và thỏa thuận này có hiệu lực từ sáng ngày 14/11.

Tiếng súng tạm lắng trên Dải Gaza

Một trái rocket được phóng đi từ Dải Gaza. (Nguồn: AP).

Theo một quan chức cấp cao của Ai Cập, thỏa thuận ngừng bắn trên là kết quả từ những nỗ lực của Ai Cập và thỏa thuận này đã được các phe phái Palestine, trong đó có nhóm Hồi giáo Jihad đồng ý.

Quan chức này cho biết thỏa thuận quy định các phe phái và giữ hòa bình trong các cuộc biểu tình, trong khi Israel phải ngừng các hành động thù địch và đảm bảo ngừng bắn trong thời gian diễn ra các cuộc biểu tình của người Palestine.

Một người phát ngôn của nhóm Jihad cũng đã xác nhận thỏa thuận trên.

Làn sóng bạo lực mới bùng phát từ ngày 12/11 vừa qua sau khi Israel không kích nhà riêng của một thủ lĩnh nhóm Hồi giáo Jihad Baha Abu al-Atta, làm ông này và vợ thiệt mạng. Các tay súng ở Gaza đáp trả bằng hàng loạt vụ tấn công rocket.

Các quan chức y tế tại Gaza cho biết có 32 người thiệt mạng và hơn 70 người bị thương trong các cuộc không kích của Israel.

Trong khi đó, quân đội Israel cho biết kể từ ngày 12/11 đã có tổng cộng 220 rocket bắn vào lãnh thổ nước này, trong đó hàng chục rocket bị lực lượng phòng không của Israel đánh chặn. Giới chức Israel cho biết có 48 người bị thương trong các vụ tấn công này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếng súng tạm lắng trên Dải Gaza

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO