Tiết lộ quan chức nhận mức lương cao nhất Nhà Trắng năm 2018 sau ông Trump

Theo Dân Trí 04/07/2019 10:00

Nhà Trắng đã công bố bản báo cáo lương năm 2018 và quan chức nhận được khoản tiền cao nhất là cố vấn của Chánh văn phòng văn phòng tổng thống Mỹ, sau Tổng thống Donald Trump.

Tiết lộ quan chức nhận mức lương cao nhất Nhà Trắng năm 2018 sau ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng con gái và con rể (Ảnh: Getty).

Dailymail đưa tin, cố vấn cấp cao Kellyanne Conway và cố vấn an ninh quốc gia John Bolton là 2 nhân vật được trả lương cao hàng đầu Nhà Trắng với 183.000 USD, mức lương tối đa mà Quốc hội cho phép. Tuy nhiên, theo bản báo cáo mới được văn phòng Tổng thống công bố, họ không phải là những quan chức nhận được nhiều tiền nhất trong năm qua.

Cùng với bà Conway và ông Bolton, có khoảng 20 người cũng được trả số tiền tương tự, 183.000 USD, như cố vấn chính sách Stephen Miller và cựu Thư ký báo chí Sarah Huckabee Sanders.

Quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney nhận lương 203.500 USD vì ông cũng đồng thời đang nắm chức giám đốc Văn phòng Quản lý và Ngân sách.

Tuy nhiên, người nhận được mức lương cao nhất lại là cố vấn của ông Mulvaney, John Czwartacki. Quan chức này nhận lương 239.595 USD vì cũng đang kiêm nhiệm vị trí tại Cục bảo vệ tài chính người tiêu dùng.

Tiết lộ quan chức nhận mức lương cao nhất Nhà Trắng năm 2018 sau ông Trump - 1

Quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney (phía trước) (Ảnh: Reuters).

Tân Thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham, người vừa mới nhậm chức cuối tháng trước thay bà Sanders, năm ngoái nhận được 183.000 USD với vị trí trước đó là Phát ngôn viên của Đệ nhất Phu nhân Melania Trump.

Tổng thống Mỹ Donald Trump theo nguyên tắc sẽ nhận mức lương hàng năm là 400.000 USD, tuy nhiên ông đã ủng hộ toàn bộ số tiền này cho hoạt động của các cơ quan chính phủ khác.

Trong chiến dịch tranh cử năm 2015, ông Trump từng tuyên bố sẽ tặng toàn bộ lương cho từ thiện nếu trở thành Tổng thống Mỹ.

Sau khi đắc cử tổng thống, ông Trump đã nói sẽ chỉ nhận lương tượng trưng 1 USD. Trong lịch sử Mỹ, từng có 2 tổng thống không nhận lương hoặc dùng lương để quyên góp từ thiện là John F. Kennedy và Herbert Hoover.

Con gái Ivanka Trump và con rể Jared Kushner, 2 cố vấn cấp cao, cũng không nhận lương từ chính phủ. Tuy nhiên, hai vợ chồng cô Ivanka vẫn có các hoạt động kinh doanh bên ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiết lộ quan chức nhận mức lương cao nhất Nhà Trắng năm 2018 sau ông Trump

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO