Tìm thấy 7 người sống sót trên chuyến tàu mất tích ở Thái Bình Dương

Duy Long 28/01/2018 19:15

Chính quyền New Zealand hôm 28/1 cho hay lực lượng cứu hộ của họ đã tìm thấy 7 người có mặt trên một con tàu bị mất tích ở vùng biển phía Nam Thái Bình Dương cách đây hơn một tuần.

Tìm thấy 7 người sống sót trên chuyến tàu mất tích ở Thái Bình Dương

7 nạn nhân được một tàu đánh cá tiếp cận và chuyển tới một tàu quân sự của New Zealand. (Nguồn: CNN).

7 nạn nhân nói trên đã được một chiếc máy bay tuần tra bờ biển lớp Orion của New Zealand phát hiện ra khi họ đang trôi nổi trên vùng biển cách đảo Nauru khoảng 300 km, Sandra Ford, người phát ngôn của Trung tâm Phối hợp Cứu nạn New Zealand, cho hay. Chiếc máy bay tuần tra này sau đó đề nghị một tàu đánh cá gần đó cứu vớt những người sống sót.

7 nạn nhân trên nằm trong số 50 người có mặt trên con tàu MV Butiraoi - chuyên chở khách giữa các đảo trong khu vực - lúc nó rời khỏi đảo Nonouti ở Kiribatu trong hôm 18/1 vừa qua, với lịch trình sẽ đến Betio ở thủ phủ South Tarawa của Kiribati, theo thông báo của chính quyền New Zealand.

Bà Ford cho hay những người mới được cứu bao gồm 3 nữ giới lớn tuổi, một bé gái 14 tuổi và 3 nam giới. Người lớn tuổi nhất trong nhóm này đang ở tuổi 34.

Hiện chính quyền New Zealand vẫn tiếp tục một chiến dịch tìm kiếm những nạn nhân còn lại, trong đó triển khai thêm một phi cơ cùng một tàu đánh cá, FV Lomalo. Các đội cứu hộ cần ít nhất 24 giờ đồng hồ mới có thể đến được vùng biển được khoanh vùng tìm kiếm.

Tàu MV Butiraoi lúc mất tích đang có hành trình dài 250 km kéo dài trong 2 ngày. Khi con tàu dài 17 mét không cập cảng ở Betio vào ngày 20/1, một chiến dịch tìm kiếm cứu hộ đã được triển khai. Hiện nay chính quyền New Zealand vẫn đang tìm hiểu nguyên nhân khiến con tàu này bị chìm.

Trung tâm Phối hợp Cứu nạn New Zealand hiện đang là bên chịu trách nhiệm điều phối chiến dịch tìm kiếm các nạn nhân trên tàu MV Butiraoi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tìm thấy 7 người sống sót trên chuyến tàu mất tích ở Thái Bình Dương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO