Tìm thấy mảnh vỡ của chiếc F-35A gặp nạn, phi công vẫn mất tích

Hà Anh (theo Sputnik) 10/04/2019 11:10

Ngày 10/4, Đài truyền hình NHK trích nguồn itn từ JASDF cho biết, họ đã tìm thấy những vật thể có thể là mảnh vỡ từ chiếc máy bay chiến đấu mất tích.

Tìm thấy mảnh vỡ của chiếc F-35A gặp nạn, phi công vẫn mất tích

(Nguồn: AP).

Theo Người phát ngôn của Lực lượng phòng không không quân Nhật Bản (ASDF), phi công của máy bay vẫn mất tích, Reuters đưa tin.

"Chúng tôi đã phục hồi đống đổ nát và xác định đó là từ chiếc F-35", Người phát ngôn nói với Reuters. Chiếc F-35 chưa đầy một năm tuổi và đã được chuyển đến ASDF vào tháng 5/2018, Người phát ngôn nói thêm,

Vụ việc xảy ra trong một chuyến bay huấn luyện thông thường. Một phi công đã ở trên chiếc máy bay mất tích. Chiếc máy bay mất tích được cho là chiếc F-35A đầu tiên được lắp ráp tại cơ sở công nghiệp nặng của Mitsubishi ở Nagoya.

Ngày 9/4, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Takeshi Iwaya đã tuyên bố rằng, Tokyo sẽ “hạ cánh” toàn bộ hạm đội máy bay chiến đấu tàng hình F-35A của JASDF sau sự cố này.

Trước đó, ngày 9/4, một chiếc máy bay chiến đấu tàng hình F-35A thuộc hạm đội Không quân Self-Defense Force của Nhật Bản (JASDF) đã bị biến mất khỏi màn hình radar vào ngày 9/4. Vị trí mất tích cách 135 km (84 dặm) về phía Đông căn cứ không quân Misawa Air Basem, tỉnh Aomori của Nhật Bản.

Vào tháng 12/2018, Nhật Bản đã công bố kế hoạch mua thêm 105 máy bay F-35 mà theo dự kiến ban đầu là 42 chiếc với chi phí đặt hàng bổ sung ước tính vượt quá 1 nghìn tỷ yên (gần 8,9 tỷ USD).

Kế hoạch này của Nhật Bản đã khiến họ trở thành quốc gia mua máy bay F-35 lớn nhất.

Tháng 8/2018, Dự án phi lợi nhuận của Chính phủ (GordO) cho biết, các quan chức cấp cao phát triển Máy bay chiến đấu tấn công F-35 cho các lực lượng vũ trang Mỹ - chương trình quân sự đắt nhất mọi thời đại - đang che đậy những lỗ hổng nguy hiểm trên máy bay thay vì sửa chữa nó.

Cụ thể, Trung tâm Thông tin Quốc phòng tại GordO đã có được một tài liệu cho thấy các quan chức đã phân loại lại F-35 thay vì sửa các lỗi thiết kế lớn để có thể tuyên bố rằng họ đã hoàn thành giai đoạn phát triển của chương trình mà không phải trả tiền vượt mức cho các sửa chữa cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tìm thấy mảnh vỡ của chiếc F-35A gặp nạn, phi công vẫn mất tích

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO