Tin vắn (10/3)

Hoài An 10/03/2020 06:00

Pakistan: Xe khách lao xuống sông, 20 người thiệt mạng / Canada: Xả súng tại khách sạn gây thương vong / Đức tiếp nhận trẻ vị thành niên khó khăn từ các trại tị nạn Hy Lạp / Mỹ, Brazil ký thỏa thuận hợp tác quốc phòng / Venezuela: Hỏa hoạn thiêu rụi nhiều máy bỏ phiếu tại Caracas.

Pakistan: Xe khách lao xuống sông, 20 người thiệt mạng. Một xe khách chở 25 người đã lao xuống sông tại vùng Gilgit-Baltistan, miền Bắc Pakistan, khiến 20 người thiệt mạng và 5 người bị thương. Khi đang lưu thông từ huyện Skardu tới thành phố Rawalpindi thuộc tỉnh Punjab, chiếc xe khách trên đã lao từ đường núi cao xuống một con sông do tầm nhìn bị hạn chế.

Canada: Xả súng tại khách sạn gây thương vong. Truyền thông Canada đưa tin một người đàn ông và một phụ nữ đã thiệt mạng và hai người khác bị thương trong một vụ xả súng tại khách sạn Sam’s và phố Tavern on Barton ở Hamilton, thành phố cảng thuộc tỉnh Ontario của Canada. Hiện chưa có nghi can nào liên quan đến vụ việc bị bắt giữ.

Đức tiếp nhận trẻ vị thành niên khó khăn từ các trại tị nạn Hy Lạp. Liên minh cầm quyền ở Đức đã đồng ý tiếp nhận những trẻ vị thành niên đặc biệt khó khăn từ các trại tị nạn Hy Lạp. Theo đó, họ sẽ giúp tìm giải pháp cho khoảng 1.000-1.500 trẻ em, đang cần được điều trị vì bị bệnh nặng, không có người đi cùng hoặc trẻ dưới 14 tuổi, phần lớn là các bé gái, trong các trại tị nạn trên đảo Aegean của Hy Lạp.

Mỹ, Brazil ký thỏa thuận hợp tác quốc phòng. Brazil và Mỹ đã ký kết một thỏa thuận về hợp tác quốc phòng, cho phép phát triển chung năng lực quân sự của hai nước. Bộ Quốc phòng Brazil cho biết thêm thỏa thuận trên cũng nhằm mở đường cho những dự án chung trong tương lai. Văn kiện này cũng nhằm giảm bớt các thủ tục trong việc bán các mặt hàng quân sự giữa hai nước, tạo điều kiện mở đường cho việc xuất khẩu các sản phẩm quân sự từ Brazil sang thị trường Mỹ, cũng như sang thị trường của các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Venezuela: Hỏa hoạn thiêu rụi nhiều máy bỏ phiếu tại Caracas. Hội đồng Bầu cử quốc gia (CNE) Venezuela cho biết vụ hỏa hoạn xảy ra vào ngày 7/3 đã thiêu rụi nhiều máy bỏ phiếu được lưu trong kho của cơ quan này tại thủ đô Caracas. Chủ tịch CNE bà Tibisay Lucena thông báo hỏa hoạn xảy ra tại nhà kho có diện tích 6.000 m2, thiêu rụi 44.408 máy bỏ phiếu, 582 máy tính và hơn 49.000 thiết bị nhận dạng sinh trắc học. Mặc dù vậy, bà Lucena nhấn mạnh vụ việc không phá hủy hệ thống bầu cử của Venezuela mà chỉ ảnh hưởng đến 2 bước là sản xuất máy móc và kiểm phiếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn (10/3)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO