Tin vắn (11/2)

Hoài An 11/02/2020 06:00

Tai nạn giữa 2 tàu cao tốc ngoài khơi đảo Phuket; Tiêu diệt 10 phần tử khủng bố ở Bắc Sinai (Ai Cập); Anh muốn xây dựng thêm 10 cảng tự do vào năm 2020.

Thái Lan: Tai nạn giữa 2 tàu cao tốc ngoài khơi đảo Phuket. Hai người đã thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương sau khi hai tàu cao tốc cánh ngầm va chạm nhau ở ngoài khơi đảo Phuket. Một trong hai tàu cao tốc trong vụ va chạm đang chở khách du lịch, trong đó phần lớn là người Nga, đang rời bến tàu gần cảng Royal Phuket Marina thì va chạm với tàu cao tốc khác không có hành khách nào trên tàu.

Ai Cập: Tiêu diệt 10 phần tử khủng bố ở Bắc Sinai. Quân đội Ai Cập đã ngăn chặn được một vụ tấn công khủng bố lớn nhằm vào một trạm kiểm soát quân sự và tiêu diệt 10 phần tử khủng bố tại tỉnh Bắc Sinai của nước này. Trước đó, tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng đã thừa nhận tiến hành vụ tấn công nhằm vào đường ống khí đốt tại Bán đảo Sinai của Ai Cập với lý do đường ống này liên quan đến Israel

Anh muốn xây dựng thêm 10 cảng tự do vào năm 2020. Giới chức Anh tuyên bố nước này muốn xây dựng 10 cảng tự do để kích thích nền kinh tế hậu Brexit. Một vòng tham vấn đã được khởi động và kéo dài trong 10 tuần để lựa chọn các địa điểm đặt các cảng vào cuối năm 2020, dự kiến đi vào hoạt động năm 2021. Bộ trưởng Tài chính Anh Rishi Sunak nêu rõ: “Các cảng tự do sẽ giải phóng tiềm năng tại các cảng lịch sử đáng tự hào của nước Anh, thúc đẩy và phục hồi cộng đồng. Chúng sẽ thu hút công việc làm ăn mới, mở rộng việc làm, đầu tư và cơ hội”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn (11/2)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO