Tin vắn (14/1)

Hoài An 14/01/2020 07:00

CHDC Congo: Nhiều binh sỹ thương vong trong nỗ lực truy quét nhóm vũ trang ADF; Ai Cập tập trận tại Địa Trung Hải; Đức vô hiệu hóa hai quả bom sót lại từ thế chiến II là những tin vắn quốc tế đáng chú ý ngày 14/1.

CHDC Congo: Nhiều binh sỹ thương vong trong nỗ lực truy quét nhóm vũ trang ADF. 30 binh sĩ đã thiệt mạng và khoảng 70 người bị thương trong chiến dịch mới nhất của quân đội CHDC Congo nhằm truy quét các tay súng thuộc Lực lượng Dân chủ Đồng minh (ADF)-nhóm vũ trang thực hiện nhiều vụ khủng bố ở miền Đông nước này nhiều năm qua. Quân đội đã tiêu diệt khoảng 40 tay súng ADF, trong đó có 5 chỉ huy, đồng thời tịch thu nhiều vũ khí và đạn dược.

Ai Cập tập trận tại Địa Trung Hải. Quân đội đã triển khai các hoạt động huấn luyện bộ binh, hải quân và không quân tại khu vực Địa Trung Hải. Theo đó, quân khu miền Bắc đóng tại Alexandria cùng với các lực lượng đã thực thi các hoạt động nhằm tăng cường an ninh ven Địa Trung Hải và ngăn chặn các cuộc tấn công hàng hải tiềm tàng. Các đơn vị còn phối hợp diễn tập triển khai chiến dịch đổ bộ trên bờ Địa Trung Hải, chiếm giữ và bảo vệ khu vực duyên hải, đồng thời tiêu diệt các mục tiêu thù địch.

Đức vô hiệu hóa hai quả bom sót lại từ thế chiến II. Các chuyên gia rà phá bom mìn tại thành phố Dortmund, bang North Rhine-Westfalen, miền Tây nước Đức đã vô hiệu hóa thành công hai quả bom sót lại từ Chiến tranh Thế giới thứ 2. Theo đó, hai quả bom có trọng lượng 250 kg tại khu vực Tây Nam thành phố đã được xử lý và người dân có thể quay trở về nhà. Hai quả bom được xác định gồm một quả của quân đội Mỹ và một quả của quân đội Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn (14/1)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO