Tin vắn (22/3)

Hoài An 22/03/2020 23:00

4 bác sĩ ở Indonesia và Malaysia tử vong do nhiễm virus SARS-CoV-2 / Quốc hội Pháp phê chuẩn dự luật y tế khẩn cấp / Australia bổ sung gói cứu trợ kinh tế mới gần 40 tỷ USD / CEPAL cảnh báo kinh tế Mỹ Latinh tăng trưởng âm 1,8%.

4 bác sĩ ở Indonesia và Malaysia tử vong do nhiễm virus SARS-CoV-2. Chủ tịch Hiệp hội Y khoa Indonesia (IDI) Muhammad Faqih xác nhận 3 bác sĩ nước này đã tử vong do nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2), gồm 1 chuyên gia tai mũi họng (ENT), 1 bác sĩ thần kinh 34 tuổi ở Bekasi, Tây Java và 1 bác sĩ phẫu thuật 70 tuổi đến từ Bogor, Tây Java. Những bác sĩ này qua đời sau khi được điều trị tại các bệnh viện ở Thủ đô Jakarta. Trước đó, Thống đốc Jakarta - ông Anies Baswedan hôm 20/3 cho biết có ít nhất 25 nhân viên y tế trong thành phố mắc Covid-19.

Quốc hội Pháp phê chuẩn dự luật y tế khẩn cấp. Quốc hội Pháp đã thông qua dự luật phòng chống dịch Covid-19, cho phép thiết lập tình trạng y tế khẩn cấp. Dự luật này cho phép Chính phủ hạn chế tối đa các quyền tự do công dân, thông qua lệnh phong tỏa, giới nghiêm, trưng dụng tài sản... có thời hạn 2 tháng, với mục đích là chấm dứt thảm họa y tế. Một số thành phố ở Pháp đã quyết định thiết lập lệnh giới nghiêm đối với cư dân địa phương. Mọi di chuyển không được phép sẽ bị cấm từ 22h đêm hôm trước đến 5h sáng hôm sau, thậm chí từ 20h đến 6h.

Australia bổ sung gói cứu trợ kinh tế mới gần 40 tỷ USD. Chính phủ Australia thông báo bổ sung thêm một gói hỗ trợ tài chính mới trị giá 66 tỷ AUD (tương đương 39,6 tỷ USD) cho các doanh nghiệp và người lao động địa phương, nhằm vượt qua đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Gói tài chính lần này tập trung chủ yếu vào việc giúp các doanh nghiệp nhỏ và các tổ chức phi lợi nhuận, thông qua chính sách hoàn thuế thu nhập, hỗ trợ trả lương cho người lao động, vay tiền mặt lãi suất thấp, không cần thế chấp và không phải trả nợ trong 6 tháng đầu…Ngoài ra, gói hỗ trợ này cũng dự kiến bao gồm chi trả thu nhập cho những người mất việc do ảnh hưởng từ dịch bệnh tác động tới doanh nghiệp.

CEPAL cảnh báo kinh tế Mỹ Latinh tăng trưởng âm 1,8%. Ủy ban Kinh tế Mỹ Latinh và Caribe (CEPAL) của Liên hợp quốc cảnh báo, do tác động xấu của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19, kinh tế của khu vực trong năm 2020 sẽ tăng trưởng âm 1,8%, tỉ lệ thất nghiệp gia tăng và số người nghèo sẽ tăng thêm 35 triệu người. Đại dịch Covid-19 đã đảo lộn toàn bộ các dự báo tăng trưởng của Mỹ Latinh trong năm nay, từ mức tăng trưởng 1,3% xuống - 1,8%. Trong khi đó, tỉ lệ thất nghiệp cũng tăng mạnh và ảnh hưởng tới 25,3 triệu lao động của khu vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn (22/3)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO