Tin vắn quốc tế (17/5)

N.Mai 17/05/2020 08:00

Tin vui đến với ngôi làng suốt 10 năm trời sinh toàn con gái / 5 tuổi, biết 7 thứ tiếng / 9 tuổi, đọc được suy nghĩ của mẹ /

Tin vắn quốc tế (17/5)

Tin vui đến với ngôi làng suốt 10 năm trời sinh toàn con gái. Ngôi làng Miejsce Odrzańskie ở miền nam Ba Lan, chỉ có hơn 300 cư dân, suốt 10 năm qua chỉ sinh toàn con gái. Đến độ Thị trưởng Rajmund Frischkophải hứa rằng sẽ thưởng cho cặp đôi đầu tiên ở ngôi làng này sinh con trai. Mới đây, làng đã đón bé trai đầu tiên chào đời: một phụ nữ có tên Anna Milek đã sinh hạ bé trai Bartek sau ca mổ kéo dài. “Đây là tin tuyệt vời, đặc biệt vào thời điểm tất cả chúng ta đang chống dịch Covid-19”- ông Frischko nói. “Mỗi ca sinh đều rất đặc biệt, nhưng trường hợp này mang lại hy vọng cho tương lai”.
Vì sao các cặp đôi của làng này chỉ sinh toàn con gái, mà việc đó kéo dài tới 10 năm? Người ta đã tiến hành đo thân nhiệt cho tất cả các cặp vợ chồng nhưng cũng không phát hiện ra điều gì khác biệt; cũng như thực phẩm sử dụng cũng bình thường. Vì thế đây cũng được cho là “sự lạ”.

Tin vắn quốc tế (17/5) - 1

5 tuổi, biết 7 thứ tiếng. Bé trai Ramses Sanguino, 5 tuổi, sống tại thành phố Los Angeles (bang California, Mỹ), là một trong những thần đồng do có trí thông minh siêu đẳng do đã nói được 7 thứ tiếng bao gồm tiếng Trung, Nhật, Hy Lạp, Ả Rập, Ấn Độ, ngôn ngữ Do Thái và Tây Ban Nha và giải được những phương trình toán học phức tạp. Mẹ của bé, cô Nyx Sanguino, 32 tuổi, cho biết những gì con mình làm được “vượt xa sự tưởng tượng của tất cả mọi người”. Ngay từ khi mới tròn 1 tuổi, Ramses đã biết đọc. Một tuổi rưỡi, bé đã thuộc bảng cửu chương bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha. “Tôi đã dạy cho thằng bé một số ngôn ngữ nhưng không biết nó đã học tiếng Hindi, tiếng Ả Rập và tiếng Do Thái như thế nào khi mới 3 tuổi. Có thể thằng bé đã tự học qua chiếc máy tính tôi thường bật”- người mẹ nói.

Tin vắn quốc tế (17/5) - 2

9 tuổi, đọc được suy nghĩ của mẹ. Đó là bé gái Nandana Unnikrishnan, người Ấn Độ. Cách đây 7 năm, khi mới 2 tuổi, cô bé đã bộc lộ khả năng ngoại cảm phi thường, khiến chính những người thân trong gia đình cũng không thể tin nổi. Nandana luôn luôn phản ứng lại bằng mọi ánh mắt, cử chỉ hay hành động với những gì mẹ mình nghĩ tới. Người mẹ chia sẻ: “ Nandana chắc chắn biết được tôi nghĩ gì. Tôi đã mời nhiều bác sĩ và chuyên gia tới để kiểm tra giúp con gái mình và họ đều nói rằng con gái tôi luôn trả lời các câu hỏi theo một cách thông minh lạ thường. Nó còn có thể gõ bàn phím máy tính rất nhanh dù chưa từng biết đó là gì. Cháu đã gõ lại được bài thơ mà tôi đọc thầm khi các chuyên gia đưa cho tôi bài thơ ấy. Làm sao cháu có thể làm được điều đó, thì ai cũng đều kinh ngạc”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (17/5)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO