Tin vắn quốc tế (30/5)

Hoài An 30/05/2020 00:00

LHQ vận động quỹ 2,4 tỷ USD cứu trợ người dân Yemen; Liban thông qua dự luật dỡ bỏ bảo mật ngân hàng cho quan chức; Pháp: Chi tiêu tiêu dùng giảm mạnh; Mercedes-Benz Hàn Quốc bị khám xét.

LHQ vận động quỹ 2,4 tỷ USD cứu trợ người dân Yemen. Phó Tổng Thư ký LHQ phụ trách các vấn đề nhân đạo và điều phối cứu trợ khẩn cấp, ông Mark Lowcock đã thông báo một cuộc vận động gây quỹ khoảng 2,4 tỷ USD để trang trải cho hoạt động cứu trợ ở Yemen do LHQ và Arab Saudi dự kiến tổ chức vào ngày 2/6. Ông Lowcock nêu rõ LHQ đã nhận được cam kết về khoản tiền tài trợ 3,2 tỷ USD trong năm 2019 cho Yemen, tuy nhiên, trong năm 2020 mới chỉ nhận được 474 triệu USD.

Liban thông qua dự luật dỡ bỏ bảo mật ngân hàng cho quan chức. Quốc hội Liban đã thông qua dự luật dỡ bỏ bảo mật ngân hàng đối với các quan chức chính phủ liên quan đến vấn đề tham nhũng và tài trợ khủng bố. Theo đó, luật áp dụng với “những người liên quan đến công việc nhà nước, được bầu hoặc ứng cử, luật sư, thị trưởng, thẩm phán, quan chức hoặc cố vấn”, bao gồm các trường hợp bị tình nghi liên quan đến “tham nhũng, tài trợ khủng bố, rửa tiền và tài trợ cho các chiến dịch tranh cử”.

Pháp: Chi tiêu tiêu dùng giảm mạnh. Trong tháng Tư, chi tiêu tiêu dùng tại Pháp đã sụt giảm tới 33,7% so với tháng Hai, thời điểm trước khi nước này áp đặt lệnh phong tỏa nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan. Cơ quan thống kê Insee cho biết, so với tháng Ba, chi tiêu tiêu dùng trong tháng Tư đã giảm 20,2% và chỉ số này cũng giảm 34,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong 3 tháng đầu năm, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Pháp đã giảm 5,3%, thấp hơn so với dự đoán ban đầu là 5,8%.

Mercedes-Benz Hàn Quốc bị khám xét. Cơ quan công tố Hàn Quốc đã tiến hành khám xét Công ty Mercedes-Benz Hàn Quốc, công ty con của Hãng ô tô Mercedes-Benz của Đức sau khi có cáo buộc công ty này ngụy tạo hồ sơ về khí thải động cơ. Trước đó, Bộ Môi trường Hàn Quốc đã khởi kiện Mercedes-Benz Hàn Quốc về việc 12 dòng xe chạy bằng dầu diesel của hãng bán ra thị trường từ năm 2012 có lượng khí ôxít nitơ phát thải cao hơn 13 lần so với chứng nhận khi chạy thử. Ôxít nitơ được cho là một trong những nguyên nhân gây phát sinh bụi mịn ở Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (30/5)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO