Tin vắn

Hoài An 04/02/2020 00:00

Pakistan: Nhiều người thiệt mạng do đạn cối / Canada: 500 du khách mắc kẹt tại khu trượt tuyết / Anh sẽ mạnh tay với tội phạm khủng bố / UAE đầu tư 2 tỷ USD vào Mauritania.

Pakistan: Nhiều người thiệt mạng do đạn cối. Một quả đạn cối được bắn từ bên kia biên giới với Afghanistan đã khiến ít nhất 7 người thiệt mạng, trong đó có 4 trẻ em ở huyện biên giới Bajaur của Pakistan. Cảnh sát cho hay quả đạn đã rơi trúng một ngôi nhà đồng thời cáo buộc phiến quân đã bắn quả đạn cối này. Bajaur là một trong 7 huyện có các bộ lạc của Pakistan sinh sống, và cũng từng là thành trì của phiến quân.

Canada: 500 du khách mắc kẹt tại khu trượt tuyết. Khoảng 500 du khách đã bị mắc kẹt bên trong khu trượt tuyết Sasquatch ở miền Tây Canada sau khi một trận lở bùn làm hỏng đường vào khu trượt tuyết này. Giới chức nước này cho biết việc khai thông đường có thể mất 6 ngày. Ban quản lý khu trượt tuyết cho biết khu vực đã bị mất điện do thời tiết khắc nghiệt song có máy phát điện hỗ trợ. Ngoài ra, du khách có thể rời khỏi khu trượt tuyết bằng trực thăng với chi phí khoảng 150USD/người.

Anh sẽ mạnh tay với tội phạm khủng bố. Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết đã có kế hoạch ban bố những quy định cứng rắn hơn đối với các tội phạm khủng bố, sau khi một đối tượng bị kết án khủng bố nhưng được ra tù sớm đã thực hiện vụ tấn công bằng dao ở phía Nam thủ đô London, khiến 2 người bị thương. Theo đó, Chính phủ Anh đã đưa ra một gói các biện pháp để tăng cường đối phó với khủng bố, trong đó kéo dài thời gian giam giữ các đối tượng khủng bố và tăng ngân sách cho cảnh sát.

UAE đầu tư 2 tỷ USD vào Mauritania. Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UEA) tuyên bố sẽ đầu tư 2 tỷ USD vào các dự án phát triển tại Mauritania. Cam kết được đưa ra trong khuôn khổ chuyến thăm của Tổng thống Mauritania Mohamed Ould Ghazouani tới UAE. Theo đó, khoản đầu tư sẽ được phân bổ cho các dự án đầu tư và phát triển cũng như các khoản cho vay ưu đãi. Thái tử Mohammed bin Zayed Al-Nahyan nhấn mạnh chuyến thăm của Tổng thống Mohammed Ould Ghazouani là cơ hội để tăng cường hợp tác song phương trong nhiều lĩnh vực và thúc đẩy phát triển khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO