Tin vắn

Hoài An 28/02/2020 00:00

Pháp: Hỏa hoạn làm nhiều người thương vong / Hội đàm cấp Ngoại trưởng Anh - Hàn bị hủy / Mỹ: Ông Joe Biden dẫn đầu cuộc thăm dò cử tri ở bang Nam Carolina / Nga sẽ trưng cầu ý dân về sửa đổi Hiến pháp.

Pháp: Hỏa hoạn làm nhiều người thương vong. Một vụ hỏa hoạn đã bùng phát tại một tòa nhà ở thành phố Strasbourg, Đông Bắc nước Pháp, khiến 5 người thiệt mạng. Theo cảnh sát, vụ việc cũng làm 7 người bị thương và nhập viện cấp cứu. Trong khi đó, nhiều người khác đã được sơ tán an toàn. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Hội đàm cấp Ngoại trưởng Anh - Hàn bị hủy. Cuộc gặp theo kế hoạch ở London giữa Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha và người đồng cấp Anh Dominic Raab đã bị hủy vào phút chót do vấn đề lịch trình bên phía Anh. Theo kế hoạch, bà Kang sẽ hội đàm với ông Dominic Raab vào ngày 26/2 trong chuyến công du châu Âu để tham dự các hội nghị về nhân quyền và giải trừ quân bị. Tuy nhiên, ông Raab đã hoãn cuộc gặp này với “lý do cá nhân”. Tuy vậy, bà Kang đã gặp Bộ trưởng Y tế Matt Hancock và Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Nigel Adams của Anh.

Mỹ: Ông Joe Biden dẫn đầu cuộc thăm dò cử tri ở bang Nam Carolina. Theo kết quả cuộc thăm dò cử tri do Trường Đại học Clemson thực hiện tại bang Nam Carolina của Mỹ, cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã giành được tỷ lệ ủng hộ 35%, cao hơn 18% so với ứng cử viên thứ hai là Tom Steyer. Ứng cử viên Bernie Sanders xếp thứ 3 với tỷ lệ 13%. Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren và cựu Thị trưởng South Bend Pete Buttigieg đều giành được tỷ lệ ủng hộ là 8%, trong khi Thượng nghị sĩ Tulsi Gabbard chỉ dành được 2% sự ủng hộ.

Nga sẽ trưng cầu ý dân về sửa đổi Hiến pháp. Dự kiến vào ngày 22/4, Nga sẽ tiến hành một cuộc trưng cầu ý dân về việc sửa đổi Hiến pháp của nước này. Nghị sĩ Pavel Krasheninnikov, đồng phụ trách Nhóm làm việc chuẩn bị cho việc sửa đổi Hiến pháp Nga, cho biết Tổng thống Vladimir Putin đã đồng ý về thời điểm tổ chức sự kiện này. Trong ngày trưng cầu ý dân, người dân Nga sẽ được nghỉ làm việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO