Tình báo Mỹ đã nhiều lần cảnh báo ông Trump về virus Corona từ đầu năm

Theo TTXVN 28/04/2020 14:05

Tờ Washington Post đưa tin các cơ quan tình báo đã nhiều lần cảnh báo với Tổng thống Mỹ Donald Trump về nguy cơ xuất hiện chủng mới của virus Corona (SARS-CoV-2) gây bệnh Covid-19 trong tháng 1 và 2.

Tình báo Mỹ đã nhiều lần cảnh báo ông Trump về virus Corona từ đầu năm

Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân Covid-19 tới trung tâm y tế Maimonides ở Brooklyn, New York, Mỹ ngày 23/4/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Theo AFP, chiều 27/4 (giờ Mỹ), tờ Washington Post đưa tin các cơ quan tình báo đã nhiều lần cảnh báo với Tổng thống Mỹ Donald Trump về nguy cơ xuất hiện chủng mới của virus Corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 trong tháng 1 và 2.

Những cảnh báo trên đã nhiều lần được đưa vào trong các bản tin vắn hàng ngày của Tổng thống vào thời điểm mà ông đánh giá thấp mối đe dọa từ đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Tờ báo này dẫn các nguồn tin giấu tên cho biết các cảnh báo này đã được đưa ra trong một tóm tắt mật hàng ngày về các mối đe dọa an ninh và các vấn đề nổi cộm nhất trên toàn cầu.

Nhiều tuần nay, những bản tin vắn hàng ngày của Tổng thống đã truy nguyên sự lây lan của virus. Bên cạnh đó, các bản tin vắn này cũng đề cập đến các hậu quả kinh tế và chính trị nghiêm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tình báo Mỹ đã nhiều lần cảnh báo ông Trump về virus Corona từ đầu năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO