Tổng thống Hàn Quốc: Nỗ lực để cuộc gặp liên Triều thành công

Theo TTXVN 11/04/2018 15:33

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 11/4 đã kêu gọi các quan chức chính phủ thực hiện các nỗ lực tích cực nhưng thận trọng để đảm bảo thành công cho cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới giữa ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đồng thời nhấn mạnh rằng cuộc gặp này sẽ chỉ là bước đầu tiên trong sự chuyển tiếp to lớn hướng tới hòa bình.

Tổng thống Hàn Quốc: Nỗ lực để cuộc gặp liên Triều thành công

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Phát biểu tại một cuộc họp với các thành viên của ủy ban trù bị cho cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều, Tổng thống Moon nêu rõ: “Lúc này, chúng ta đang đứng tại vạch xuất phát của một hành trình dài hướng tới hòa bình và thịnh vượng trên bán đảo Triều Tiên. Chúng ta sắp bắt đầu một sự chuyển tiếp vĩ đại của việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên, hòa bình lâu dài và phát triển bền vững của mối quan hệ Hàn Quốc-Triều Tiên trong lịch sử thế giới.”

Nhà lãnh đạo Hàn Quốc còn nhấn mạnh cần phải thể hiện quyết tâm vững chắc cũng như kiềm chế để thực hiện sự thay đổi lớn mà theo ông là đến nay chưa ai có thể đạt được.

Ông Moon khẳng định: “Đây là mục tiêu mà mọi người hằng mơ ước nhưng chưa có ai đạt được. Chúng ta cần có lòng quyết tâm vượt bậc và lòng tin để vượt qua sự chia rẽ và đối đầu, viết nên trang sử mới.”

Tổng thống Moon cũng nêu bật tầm quan trọng của cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều sắp tới và bày tỏ hy vọng cuộc gặp này, cùng với cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều diễn ra sau đó, sẽ đạt được kết quả tốt, tạo ra một bước tiến lớn hướng tới việc thiết lập nền hòa bình lâu dài trên bán đảo Triều Tiên và phi hạt nhân hóa hòa bình khu vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Hàn Quốc: Nỗ lực để cuộc gặp liên Triều thành công

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO