Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc Trung Quốc chưa mua hàng nông sản Mỹ

Theo TTXVN 12/07/2019 08:37

Ngày 11/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cáo buộc Trung Quốc vẫn chưa thực hiện lời hứa mua các mặt hàng nông sản Mỹ.

Trong bối cảnh hai nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn đang nỗ lực giải quyết những tranh chấp thương mại, ngày 11/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cáo buộc Trung Quốc vẫn chưa thực hiện lời hứa mua các mặt hàng nông sản Mỹ.

Trên mạng xã hội Twitter, ông chủ Nhà Trắng viết: "Mexico đang làm rất tốt về vấn đề biên giới, nhưng Trung Quốc đang khiến chúng tôi thất vọng vì họ chưa mua các hàng nông sản từ những nông dân tuyệt vời của chúng tôi như đã hứa. Hy vọng, họ sẽ sớm xúc tiến điều đó!."

Trước đó cùng ngày, Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow tuyên bố Mỹ kỳ vọng Trung Quốc xúc tiến mua nông sản của Mỹ ngay khi đàm phán thương mại giữa hai nước được nối lại. Ông cũng cho biết đàm phán thương mại giữa hai nước vẫn đang diễn ra.

Trong cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình diễn ra bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) vào cuối tháng 6 vừa qua tại Osaka của Nhật Bản, hai nhà lãnh đạo đã đồng ý nối lại đàm phán nhằm tiến tới một thỏa thuận chấm dứt chiến tranh thương mại kéo dài hơn một năm qua. Washington cũng đồng ý ngừng đánh thuế lên hơn 300 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc, trong khi Bắc Kinh tuyên bố sẽ mua thêm nhiều nông sản từ Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc Trung Quốc chưa mua hàng nông sản Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO