Tổng thống Pháp bổ nhiệm hai bộ trưởng môi trường và thể thao

Theo TTXVN 04/09/2018 21:33

Ngày 4/9, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã bổ nhiệm ông Francois de Rugy làm tân Bộ trưởng Môi trường và bà Roxana Maracineanu làm Bộ trưởng Thể thao.

Tổng thống Pháp bổ nhiệm hai bộ trưởng môi trường và thể thao

Ông Francois de Rugy, tân Bộ trưởng Môi trường. (Nguồn: france24.com).

Ông Francois de Rugy từng là cựu nghị sỹ thuộc đảng Xanh và hiện là đảng viên của đảng Nền Cộng hòa tiến bước (LREM) cầm quyền ở Pháp. Ông nổi tiếng là một người theo chủ nghĩa thực dụng. Năm ngoái, ông Francois de Rugy đã ủng hộ quyết định của Tổng thống Macron, trì hoãn việc giảm thiểu sự phụ thuộc của Pháp vào năng lượng hạt nhân trong sản xuất điện theo từng giai đoạn.

Ông de Rugy được bổ nhiệm thay thế cho người tiền nhiệm Nicolas Hulot sau khi ông này từ chức hôm 28/8 vừa qua vì thất vọng trước việc Paris chưa đạt được nhiều tiến triển trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, cũng như các mục tiêu môi trường khác.

Bên cạnh đó, ông Macron cũng bổ nhiệm bà Roxana Maracineanu làm Bộ trưởng Thể thao thay thế cho bà Laura Flessel cùng ngày đã thông báo quyết định từ chức vì "lý do cá nhân." Bà Maracineanu cũng là một cựu vận động viên bơi lội từng giành huy chương bạc Olympic.

Việc ông Hulot và bà Flessel từ chức đã tạo ra chấn động mạnh với chính phủ của Tổng thống Macron bởi theo các cuộc thăm dò dư luận thì đây là hai vị bộ trưởng được tín nhiệm cao nhất trong nội các hiện tại.

Sau một năm cầm quyền khá thuận lợi, Tổng thống Macron gần đây bắt đầu phải đối mặt với những khó khăn nhất định khi tốc độ tăng trưởng kinh tế không đạt mức kỳ vọng, tỷ lệ thất nghiệp cũng không có dấu hiệu giảm trong khi ông chủ điện Elysée đang chuẩn bị tiến hành hàng loạt cải cách quan trọng nhằm cắt giảm việc làm trong lĩnh vực công, giảm thâm hụt ngân sách và tổ chức lại hệ thống lương hưu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Pháp bổ nhiệm hai bộ trưởng môi trường và thể thao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO