Tổng thống Philippines bất ngờ úp mở về đồn đoán mắc ung thư

Theo Dân Trí 05/10/2018 11:42

Trước hàng loạt tin đồn về việc vắng mặt tại một số sự kiện quan trọng của chính phủ, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho biết, ông đã kiểm tra sức khỏe, vẫn đang chờ kết quả và sẵn sàng công bố kể cả khi ông mắc ung thư.

Tổng thống Philippines bất ngờ úp mở về đồn đoán mắc ung thư

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte (Ảnh: EPA).

"Tôi không biết liệu tình hình sức khỏe của tôi thế nào, tôi phải chờ kết quả. Nhưng tôi sẽ thông báo với quý vị kể cả mắc ung thư. Nếu là ung thư giai đoạn 3, tôi sẽ không điều trị. Tôi sẽ không kéo dài sự đau đớn đó trong văn phòng này hay bất cứ đâu", Tổng thống Duterte nói.

Ông Duterte từng vắng bóng một thời gian khiến dư luận xôn xao. Năm ngoái, ông từng không xuất hiện trước công chúng 1 tuần liền, làm dấy lên đồn đoán rằng ông gặp vấn đề về sức khỏe.

Thư ký điều hành văn phòng chính phủ Philippines Salvador Medialdea xác nhận, Tổng thống Duterte hôm 3/10 đã tiến hành nội soi đại tràng, nhưng đây là bài kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng năm.

Phát ngôn viên của Tổng thống, ông Harry Roque cho biết tại một cuộc họp báo hôm qua rằng, Tổng thống Duterte cảm thấy không được khỏe nên đã nghỉ một ngày phép, bác bỏ đồn đoán rằng ông phải nhập viện.

Về phần mình, Tổng thống Duterte từng tuyên bố muốn từ chức vì “mệt mỏi”. “Tôi muốn các bạn biết rằng tôi đang suy nghĩ về việc từ chức vì tôi thấy mệt mỏi”, ông Duterte nói hôm 14/8. Theo Bloomberg, đây không phải lần đầu tiên vị tổng thống 73 tuổi của Philippines than phiền về sức ép công việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Philippines bất ngờ úp mở về đồn đoán mắc ung thư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO