Tổng thống Putin khen thưởng các gia đình có 7 con trở lên

Theo VNE 31/05/2019 15:55

8 gia đình từ khắp nước Nga được Tổng thống Putin trao huân chương vinh danh nhờ sinh nhiều con.

Tổng thống Putin khen thưởng các gia đình có 7 con trở lên

Tổng thống Putin khen thưởng một gia đình 7 con tại buổi lễ tối 31/5. Ảnh: TASS.

Tổng thống Vladimir Putin tối 31/5 (giờ Nga) chào đón 8 gia đình đông con từ nhiều thành phố và địa phương trên cả nước đến Điện Kremlin trong buổi lễ vinh danh thường niên. Ông trao tặng họ Huân chương Vinh quang Cha mẹ thay lời cảm ơn vì đã góp phần chống lại tình trạng sụt giảm dân số của Nga, với mỗi gia đình đều có từ 7 con trở lên.

"Năm nay, giải thưởng chính phủ cao quý này được trao cho 8 đôi vợ chồng. Khi các gia đình có nhiều con như các bạn, đây là niềm hạnh phúc thực sự", lãnh đạo Nga phát biểu. "Xin hãy đón nhận những lời trân trọng từ tôi dành cho việc nuôi dạy con cái đầy vị tha hàng ngày của các bạn".

Tổng thống Putin khen thưởng các gia đình có 7 con trở lên - 1

Ông Putin phát biểu tại buổi lễ tối 31/5. Ảnh: TASS.

Buổi lễ tôn vinh do Điện Kremlin tổ chức diễn ra nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi nhằm ghi nhận các hoạt động thúc đẩy sự phát triển của gia đình và nuôi dưỡng trẻ em. Theo thống kê của Liên Hợp Quốc, từ giữa thập niên 90, dân số Nga giảm trung bình 0,5%, tương đương 750.000 - 800.000 người, một năm.

Dân số nước này dự kiến giảm từ 144 triệu xuống còn 138 triệu người vào năm 2035, dù khá ổn định trong những năm gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Putin khen thưởng các gia đình có 7 con trở lên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO