Tổng thống Putin lần đầu đọc Thông điệp liên bang trước nghị viện

Theo Dân Trí 20/02/2019 15:51

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay 20/2 sẽ có bài phát biểu Thông điệp liên bang thường niên. Ngoài những chủ đề liên quan đến tình hình nước Nga, ông Putin được cho là sẽ đề cập đến các chính sách đối ngoại quan trọng.

Tổng thống Putin lần đầu đọc Thông điệp liên bang trước nghị viện

Theo hãng tin TASS, buổi đọc Thông điệp liên bang của Tổng thống Putin sẽ bắt đầu lúc 12h trưa nay 20/2 theo giờ Moscow (16h giờ Việt Nam). Đây sẽ là lần thứ 15 ông Putin đọc Thông điệp liên bang, nhưng là lần đầu tiên diễn ra tại nghị viện.

Năm ngoái, Tổng thống Putin đã hé lộ về những loại vũ khí mới của Nga trong bài phát biểu Thông điệp liên bang kéo dài gần 2 giờ đồng hồ. Sau bài phát biểu này, tỷ lệ ủng hộ dành cho ông Putin đã lên cao nhất kể từ khi ông lên nắm quyền vào năm 1999.

Hãng tin Dozhd của Nga dẫn nguồn thạo tin cho biết, trong bài phát biểu năm nay, ông Putin sẽ đề cập đến hàng loạt vấn đề bao gồm cả những chủ đề liên quan đến tình hình nước Nga và chính sách đối ngoại.

Chuyên gia phân tích Dmitry Orlov cho rằng, Tổng thống Putin có thể sẽ đưa ra cảnh báo về "các mối đe dọa từ bên ngoài" mà nước Nga đang phải đối mặt. Về chính sách đối ngoại, ông chủ Điện Kremlin có thể tập trung nói về việc Mỹ rút khỏi hiệp ước kiểm soát vũ khí giữa Moscow và Washington.

Ngoài ra, ông Putin có thể sẽ đề cập đến cuộc khủng hoảng hiện nay ở Venezuela, tình hình ở Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Putin lần đầu đọc Thông điệp liên bang trước nghị viện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO