Tổng thống Syria: Tình hình ở Venezuela giống thời điểm khởi phát khủng hoảng ở Syria

Ngân Anh (theo Sputnik) 04/04/2019 19:55

Trong một tuyên bố mới đây của mình, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã gay gắt lên tiếng: "Những gì đang xảy ra ở Venezuela tương tự như các sự kiện ở Syria, mục đích của Mỹ và đồng minh là bá quyền đối với các quốc gia và chiếm đoạt chủ quyền của họ...".

Tổng thống Syria: Tình hình ở Venezuela giống thời điểm khởi phát khủng hoảng ở Syria

(Nguồn: AP).

"Chính sách của một số nước phương Tây do Mỹ lãnh đạo liên quan đến những gì đang xảy ra ở Venezuela, sự can thiệp trơ trẽn của họ vào các vấn đề nội bộ, cũng như các lệnh trừng phạt và cấm vận đối với nước này đã trở thành phương pháp để gây áp lực lên các quốc gia không đồng ý với chương trình nghị sự của họ", Tổng thống Syria Bashar al-Assad nói trong một tuyên bố.

"Những gì đang xảy ra ở Venezuela tương tự như các sự kiện ở Syria, mục đích của Mỹ và đồng minh là bá quyền đối với các quốc gia và chiếm đoạt chủ quyền của họ. Đây là hành động vi phạm luật pháp quốc tế và các nguyên tắc của Hiến chương Liên Hợp Quốc", ông Bashar al-Assad nhấn mạnh thêm.

Trước đây, Đại sứ Venezuela tại Syria Jose Gregorio Biomorgi Muzzatiz đã lưu ý rằng, cuộc khủng hoảng ở quốc gia Mỹ Latinh này tương tự như tình hình ở Syria năm 2011.

Syria, cũng như Nga, Trung Quốc và nhiều quốc gia khác đã ủng hộ Tổng thống hợ pháp của Venezuela Nicolas Maduro sau khi lãnh đạo phe đối lập được Mỹ hậu thuẫn Juan Guaido tuyên bố mình là "tổng thống lâm thời" của đất nước Mỹ Latinh này.

Trong khi đó, Washington sau khi áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt đối với Caracas và tịch thu một số tài sản của nhà nước Venezuela thì cho rằng, chỉ có Guaido là người đứng đầu đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Syria: Tình hình ở Venezuela giống thời điểm khởi phát khủng hoảng ở Syria

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO