Tổng thống Trump nhận bức thư nồng ấm từ nhà lãnh đạo Kim Jong-un

Theo TTXVN 12/06/2019 07:38

Phát biểu trước các phóng viên tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ cho biết ông nghĩ rằng có một số điều tích cực từ Bình Nhưỡng, song không tiết lộ thêm chi tiết.

Tổng thống Trump nhận bức thư nồng ấm từ nhà lãnh đạo Kim Jong-un

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ hai. (Ảnh: TTXVN).

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 11/6 cho biết đã nhận được một bức thư có nội dung nồng ấm từ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Theo ông Trump, bức thư mà ông nhận được hôm 10/6 “rất hay.”

Phát biểu trước các phóng viên tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ cho biết, ông nghĩ rằng có một số điều tích cực từ Bình Nhưỡng, song không tiết lộ thêm chi tiết.

Trước đó cùng ngày 11/6, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton tuyên bố hội nghị thượng đỉnh lần ba giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un “hoàn toàn có thể” xảy ra và tùy thuộc vào Bình Nhưỡng.

Phát biểu tại một hội nghị do báo Wall Street Journal tổ chức, ông Bolton nhấn mạnh: “Ông Kim Jong-un thực sự giữ vai trò then chốt,” đồng thời khẳng định Washington sẵn sàng tham gia hội nghị nói trên bất cứ khi nào Bình Nhưỡng muốn.

Tiến trình đàm phán hạt nhân giữa Washington và Bình Nhưỡng đã bị đình trệ kể từ sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai hồi tháng 2 vừa qua tại Hà Nội.

Sau khi hội nghị kết thúc mà không đạt thỏa thuận nào, Bình Nhưỡng được cho là đã có những động thái cứng rắn như phóng các vật thể tầm ngắn vào vùng biển phía Đông.

Giới phân tích nhận định đây là chiến thuật nhằm gây sức ép buộc Mỹ mềm dẻo hơn trong đàm phán hạt nhân, ít nhất là dỡ bỏ một phần các biện pháp trừng phạt hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Trump nhận bức thư nồng ấm từ nhà lãnh đạo Kim Jong-un

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO