Triều Tiên cảnh báo Mỹ về việc nối lại tập trận chung với Hàn Quốc

Theo TTXVN 19/02/2018 15:45

Theo Yonhap, ngày 19/2, Triều Tiên đã lên tiếng cảnh báo Mỹ không nối lại các cuộc tập trận chung với Seoul, vốn đã được trì hoãn tới sau Thế vận hội mùa Đông PyeongChang ở Hàn Quốc.

Triều Tiên cảnh báo Mỹ về việc nối lại tập trận chung với Hàn Quốc

Binh sỹ Mỹ và Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận chung trên đảo Baekryeong, Hàn Quốc. (Nguồn: Yonhap/TTXVN).

Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận chính thức của đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố Washington sẽ phải chịu trách nhiệm nếu các cuộc tập trận chung khiến những nỗ lực lập lại quan hệ hữu nghị giữa hai miền liên Triều trong thời gian qua bị suy yếu.

Tờ báo cho biết thêm Washington đã “dội gáo nước lạnh” vào bất kỳ tín hiệu lắng dịu nào giữa hai miền Triều Tiên, bằng cái mà Bình Nhưỡng gọi là “cuộc tập dượt chiến tranh” của Mỹ.

Tờ này nhấn mạnh: “Mỹ theo đuổi âm mưu chấm dứt ngay lập tức sự tan băng trong quan hệ liên Triều sau khi ngọn lửa Olympic tắt. Mỹ đang gây chú ý với việc nối lại các cuộc tập trận với Seoul ngay sau khi thế vận hội bế mạc. Nguy cơ căng thẳng đang gia tăng trên Bán đảo Triều Tiên. Các khí tài chiến lược và đội quân quy mô lớn của Washington đang tiến tới bán đảo Triều Tiên và các khu vực lân cận."

Có khả năng Triều Tiên sẽ có các hành động khiêu khích nếu Hàn Quốc và Mỹ tiến hành các cuộc tập trận, động thái lâu nay Bình Nhưỡng xem là cuộc tập dượt cho hành động xâm lược Triều Tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triều Tiên cảnh báo Mỹ về việc nối lại tập trận chung với Hàn Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO