Triều Tiên chấp nhận danh sách phóng viên Hàn tới bãi thử hạt nhân

Theo Vietnam+ 23/05/2018 09:32

Reuters đưa tin một quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 23/5 cho biết Triều Tiên đã chấp nhận một danh sách các phóng viên Hàn Quốc tới đưa tin việc đóng bãi thử hạt nhân Punggye-ri của nước này, song không cho biết khi nào các phóng viên sẽ lên đường đi Triều Tiên.

Triều Tiên chấp nhận danh sách phóng viên Hàn tới bãi thử hạt nhân

Các phóng viên Hàn Quốc lên đường đi Bắc Kinh để tới Triều Tiên từ sân bay quốc tế Gimpo, Seoul ngày 21/5. (Nguồn: Yonhap/TTXVN).

Các phóng viên từ nhiều cơ quan báo chí khác nhau của một số quốc gia, trừ Hàn Quốc, đã tới thành phố cảng Wonsan của Triều Tiên, nơi họ đang đợi để được các quan chức của chính quyền Kim Jong-un đưa tới bãi thử hạt nhân Punggye-ri.

Trước đó một ngày, hãng thông tấn Yonhap dẫn lời một quan chức giấu tên của Bộ Thống nhất Hàn quốc cho biết Seoul đã tìm cách chuyển danh sách nói trên qua kênh liên lạc ở làng đình chiến Panmunjom, song Bình Nhưỡng đã từ chối tiếp nhận danh sách này. Seoul rất lấy làm tiếc về hành động của Bình Nhưỡng.

Ngày 12/5 vừa qua, Triều Tiên đã tuyên bố mời các phóng viên từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga, Mỹ và Anh tới dự sự kiện đánh dấu việc đóng bãi thử hạt nhân Pyunggye-ri ở miền Bắc, có thể diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 23-25/5, phụ thuộc vào điều kiện thời tiết.

Theo đó, Triều Tiên sẽ cung cấp các chuyến bay đặc biệt cho phóng viên quốc tế từ Bắc Kinh (Trung Quốc) tới thành phố Wonsan và từ đây sẽ có chuyến tàu hỏa đặc biệt tới Punggye-ri.

Triều Tiên sẽ lập một trung tâm báo chí và sắp xếp chỗ ở đặc biệt cho các phóng viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triều Tiên chấp nhận danh sách phóng viên Hàn tới bãi thử hạt nhân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO