Trung Quốc quyết không 'đầu hàng’ khi Mỹ gia tăng đe dọa thuế quan

Hà Anh (theo Sputnik) 13/05/2019 16:01

Ngày 13/5, Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố rằng, Bắc Kinh sẽ không chịu khuất phục trước sức ép từ bên ngoài trong cuộc chiến thương mại với Mỹ.

Trung Quốc quyết không 'đầu hàng’ khi Mỹ gia tăng đe dọa thuế quan

(Nguồn: AP).

"Trung Quốc sẽ không bao giờ đầu hàng trước sức ép từ bên ngoài. Chúng tôi có niềm tin và khả năng bảo vệ các quyền hợp pháp của mình", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Geng Shuang nói.

Khi được yêu cầu bình luận về mối đe dọa của Washington trong việc áp thuế đối với tất cả hàng nhập khẩu của Trung Quốc mặc dù các cuộc đàm phán đang diễn ra để đạt được một thỏa thuận thương mại, quan chức này đã từ chối tiết lộ những biện pháp mà Bắc Kinh dự định sẽ áp dụng để đối phó với việc tăng thuế đối với 200 tỷ USD hàng Trung Quốc của Mỹ hôm 10/5.

Trước đó, vòng đàm phán thương mại Mỹ-Trung diễn ra tuần trước đã không đưa ra kết quả nào, sau đó Washington đã đưa ra một loạt thuế quan mới đối với hàng hóa Trung Quốc.

Bắc Kinh cũng đã tuyên bố sẽ trả đũa quyết định áp thuế 25% đối với hàng hóa trị giá 200 tỷ USD của Trung Quốc từ Washington.

Theo Tổng thống Mỹ Donald Trump, Bắc Kinh nên ký thỏa thuận với ông ngay bây giờ, hoặc có thể "tệ hơn nhiều" đối với Trung Quốc nếu thỏa thuận được đàm phán lại trong nhiệm kỳ tổng thống thứ hai của ông.

Tranh chấp thương mại giữa hai nước đã leo thang trong hơn một năm, vì cả Trung Quốc và Mỹ đã liên tục áp thuế quan trị giá hàng tỷ đô la đối với nhau nhằm trả đũa qua lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung Quốc quyết không 'đầu hàng’ khi Mỹ gia tăng đe dọa thuế quan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO