Trung Quốc tăng cường nỗ lực chống dịch bệnh

Anh Quân 07/02/2020 07:00

Trung Quốc ngày 5/2 đã công bố các chính sách tín dụng và miễn thuế nhằm tăng cường hỗ trợ công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), cũng như đáp ứng tốt hơn nhu cầu đối với các nguồn cung cấp thiết bị y tế và nhu yếu phẩm.

Trung Quốc tăng cường nỗ lực chống dịch bệnh

Trung Quốc thực hiện những nỗ lực cấp quốc gia để đáp ứng nhu cầu về y-bác sỹ và trang thiết bị y tế trong các vùng dịch.

Trung Quốc cho biết sẽ miễn thuế giá trị giá tăng đối với các nguồn thu từ việc vận chuyển các nhu yếu phẩm và vận tải công cộng, dịch vụ thư chuyển phát nhanh. Ngoài ra, Trung Quốc sẽ miễn phí đăng ký đối với các loại dược phẩm và thiết bị y tế để phòng chống dịch bệnh và trong khi tăng cường hỗ trợ hoạt động nghiên cứu và phát triển các loại dược phẩm và vắc-xin phòng dịch bệnh này.

Sau cuộc họp do Thủ tướng Lý Khắc Cường chủ trì, cho biết sẽ kêu gọi các ngân hàng cung cấp các khoản tín dụng ưu đãi với lãi suất dưới 1,6% cho các doanh nghiệp sản xuất, vận chuyển và bán các thiết bị y tế cũng như nhu yếu phẩm.

Trung Quốc cũng hối thúc tăng cường hoạt động giám sát và trừng phạt nghiêm khắc các hành vi trái phép trong việc gian lận tài chính và quỹ tín dụng đồng thời nhấn mạnh cần thực hiện những nỗ lực cấp quốc gia để đáp ứng nhu cầu về y-bác sỹ và trang thiết bị y tế cho tỉnh Hồ Bắc và thành phố Vũ Hán như một ưu tiên hàng đầu. Ngoài ra, các doanh nghiệp quốc doanh cần tăng sản lượng thiết bị y tế trong khi các công ty tư nhân nên hành động để hỗ trợ giải quyết các vấn đề như mua các nguyên vật liệu để sản xuất các thiết bị y tế cần thiết trong khi vẫn đảm bảo chất lượng. Chính phủ Trung Quốc sẽ mua sản lượng thiết bị y tế dư thừa để dự phòng.

Giới chức y tế Trung Quốc ngày 6/2 thông báo, tính đến cuối ngày 5/2 có tổng cộng 1.153 bệnh nhân nhiễm chủng mới của virus corona (2019-nCoV) đã xuất viện sau khi hồi phục.

Trong báo cáo hằng ngày, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết riêng ngày 5/2 có 261 trường hợp xuất viện sau khi hồi phục.Trong khi đó, đến hết ngày 5/2, tổng cộng 563 người (565 trên toàn thế giới) đã thiệt mạng do nhiễm 2019-nCoV và 28.018 trường hợp bị nhiễm loại virus này được báo cáo ở 31 khu vực cấp tỉnh và khu tự trị Tân Cương thuộc Trung Quốc. Cùng ngày, truyền thông sở tại đưa tin, thêm 10 người nữa trên tàu du lịch ở ngoài khơi Nhật Bản đã có kết quả xét nghiệm dương tính với 2019-nCoV, nâng tổng số trường hợp bị nhiễm trên tàu này lên 20 người.

Singapore: Có bệnh nhi 6 tháng tuổi nhiễm virus Corona

Theo Reuters, Bộ Y tế Singapore đã xác nhận có thêm 4 trường hợp nhiễm chủng mới của virus Corona (2019-nCov) trong ngày 5/2, trong đó có một em bé mới 6 tháng tuổi, nâng tổng số ca nhiễm trên toàn quốc đảo này lên 28 người.Cả bố và mẹ của em bé này, một công dân Singapore, cũng bị nhiễm virus trên. Singapore hôm 4/2 đã ghi nhận những trường hợp công dân đầu tiên nhiễm virus này mà không tới Trung Quốc trong thời gian gần đây.

Kinh tế Indonesia có thể tăng trưởng chậm lại vì dịch bệnh

Theo Bộ trưởng Điều phối Kinh tế Indonesia Airlangga Hartarto, dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona có thể trở thành một trong những thách thức chính đối với tăng trưởng kinh tế của quốc gia này trong năm 2020. Phát biểu tại Diễn đàn đầu tư Mandiri diễn ra ngày 5/2 tại thủ đô Jakarta, ông Airlangga cho biết tăng trưởng kinh tế của Indonesia có thể sụt giảm 0,1-0,29 điểm phần trăm. Hiện dịch bệnh đã ảnh hưởng đến hai động lực tăng trưởng của Indonesia là du lịch và thương mại. Theo quan chức trên, Indonesia đón khoảng 2 triệu khách du lịch Trung Quốc mỗi năm, song số lượng này dự kiến sẽ giảm mạnh do quyết định ngừng tiếp nhận du khách từ quốc gia này. Tác động từ quyết định trên của Chính phủ Indonesia sẽ được đánh giá trong vòng hai tuần tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung Quốc tăng cường nỗ lực chống dịch bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO