Trung Quốc tử hình tài xế đâm chết 2 nhân viên trạm kiểm dịch Covid-19

Theo Dân Trí 02/03/2020 08:31

Một nam thanh niên ở Trung Quốc đã bị kết án tử hình sau khi đâm chết 2 nhân viên tại một trạm kiểm tra virus corona mới (Covid-19) ở Vân Nam hồi đầu tháng 2.

Trung Quốc tử hình tài xế đâm chết 2 nhân viên trạm kiểm dịch Covid-19

Nhiều địa phương ở Trung Quốc áp dụng chính sách hạn chế đi lại để ngăn Covid-19 lây lan. (Ảnh minh họa: AFP).

Theo báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), một tòa án ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc ngày 1/3 đã kết án tử hình đối với tài xế Ma Jianguo, 23 tuổi, vì sát hại 2 nhân viên tại một trạm kiểm tra Covid-19 ở địa phương này hôm 6/2.

“Ma đã phớt lờ luật pháp khi Vân Nam ở giai đoạn quan trọng về tình trạng khẩn cấp y tế cộng đồng. Anh ta đã phớt lờ chính sách về kiểm soát virus corona, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng là 2 người thiệt mạng. Hành động đó bị coi là giết người có chủ ý”, tòa án cho biết.

Theo thông tin từ tòa án, Ma cùng với một hành khách lái xe đến khu vực chốt kiểm tra thì bị các nhân viên yêu cầu dừng xe để tiến hành các bước kiểm tra, sàng lọc những người có nguy cơ nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, một người trên xe đã xuống và tự ý dỡ rào chắn để xe đi qua, bất chấp cảnh báo.

Lúc này, Zhang Guizhou, một cán bộ tại chốt kiểm tra, đã dùng điện thoại để quay lại toàn bộ sự việc. Ma đã lấy một con dao thủ sẵn trong túi và đâm nhiều lần vào ngực của ông Zhang. Hắn cũng dùng dao sát hại ông Li Guomin, một quan chức khác tại chốt kiểm tra khi ông Li chạy đến tìm cách giải cứu cho ông Zhang. Cả hai cán bộ này sau đó đã tử vong do vết thương quá nặng.

Mặc dù Ma sau đó đã chủ động ra đầu thú, song tòa án quyết định không khoan hồng cho đối tượng này vì hành động gây án cực kỳ tàn nhẫn.

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh vào cuối tháng 1, nhiều địa phương ở Trung Quốc đã triển khai chính sách hạn chế đi lại nhằm ngăn chặn virus lây lan. Chính phủ Trung Quốc thậm chí phong tỏa tâm dịch Vũ Hán và một số thành phố lớn khác để ứng phó dịch.

Đến nay, dịch Covid-19 đã lấy đi sinh mạng của gần 2.900 người và khiến hơn 79.000 người ở Trung Quốc nhiễm bệnh. Dịch cũng đã lan rộng ra khắp các châu lục trên thế giới, ngoại trừ Nam Cực, và một số quốc gia đã trở thành các điểm nóng bùng phát mới như Hàn Quốc, Italia, Iran.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung Quốc tử hình tài xế đâm chết 2 nhân viên trạm kiểm dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO