Ukraine thả nhà báo Nga và hoãn phiên tòa xét xử tội phản quốc

Theo TTXVN 29/08/2019 09:06

Ukraine ngày 28/8 đã thả nhà báo Kyrylo Vyshynsky của hãng thông tấn nhà nước Nga RIA Novosti và hoãn phiên tòa xét xử phóng viên này vì “tội phản quốc”.

Ukraine thả nhà báo Nga và hoãn phiên tòa xét xử tội phản quốc

Phóng viên Kyrylo Vyshynsky (áo xanh). (Nguồn: KyivPost)

Ukraine ngày 28/8 đã thả một nhà báo của hãng thông tấn nhà nước Nga RIA Novosti và hoãn phiên tòa xét xử phóng viên này vì “tội phản quốc.” Quyết định được đưa ra trong bối cảnh 2 nước đang thảo luận về những cuộc trao đổi tù nhân.

Theo luật sư Andriy Domansky, ông Kyrylo Vyshynsky, đã được thả với điều kiện phải ở lại trong nước và xuất hiện tại phiên tòa xét xử ông.

Phát biểu trước báo giới, người phát ngôn Điện Kemlin Dmitry Peskov khẳng định: “Chúng tôi hoan nghênh quyết định này”.

Moskva đã công khai chỉ trích việc bắt giữ ông Vyshynsky hồi tháng 5 năm ngoái. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra sắc lệnh trao tư cách công dân cho nhà báo này vào năm 2015.

Quyết định thả ông Vyshynsky sau khi nộp tiền bảo lãnh được đưa ra trong bối cảnh Moskva và Kiev đang thực hiện công tác chuẩn bị cho những cuộc trao đổi tù nhân trong một phần của những nỗ lực ngày càng lớn nhằm giải quyết cuộc xung đột kéo dài giữa 2 nước.

Một nguồn thạo tin nói với hãng thông tấn Interfax của Ukraine rằng, ông Vyshynsky “sẽ được trao trả, và đó là lý do mà quyết định này được đưa ra”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ukraine thả nhà báo Nga và hoãn phiên tòa xét xử tội phản quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO