: toasoandko@gmail.com | : (04) 38.228.302
Liên hệ quảng cáo: (04)39.431.943 - (04)39.447.011
20:13:00 - Thứ 6, 12/05/2017

10 tác phẩm đạt giải sáng tác ca khúc về mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa quyết định tặng giải thưởng tại “Cuộc thi sáng tác ca khúc ca ngợi mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào" cho 10 tác phẩm.

Theo đó, 3 Giải Nhì thuộc về các tác phẩm: Việt - Lào biên giới Xa-Ma-Khi của tác giả Phan Văn Minh (Quảng Nam), Thắm tình Việt Lào của tác giả Thái Dương (Thái Bình), Mãi xanh tươi tình hữu nghị Việt Lào của tác giả Văn Thành Nho (Thành phố Hồ Chí Minh).

3 Giải Ba thuộc về các tác phẩm: Cùng múa Lăm Vông của tác giả Lê Xuân Hòa (Nghệ An), Việt - Lào chung một bài ca của tác giả Hình Phước Liên (Khánh Hòa), Bài ca hữu nghị Việt Lào của tác giả Việt Trung (Trà Vinh).

4 Giải Khuyến khích gồm: Điệu Lăm Vông thắm tình Lào - Việt của tác giả Trương Quốc Đính (Hà Tĩnh), Thắm tình Việt - Lào (nhạc Nguyễn Hữu Đào, thơ Kao Hữu, tỉnh Nghệ An), Tình yêu Việt - Lào của tác giả Hồ Thu Trang (Nghệ An), Gửi em gái Lào của tác giả Võ Thiên Lan (Thành phố Hồ Chí Minh).

Cuộc thi là hoạt động kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 40 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào, qua đó góp phần thắt chặt tình hữu nghị, gắn bó, tăng cường mối quan hệ hợp tác, giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia.

PV

Nâng cao vai trò của các tôn giáo về bảo vệ môi trường

Thực hiện Chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường và các tôn giáo về bảo vệ môi trường (BVMT) và ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH), ngày 25/5, tại TP Hồ Chí Minh, Ban chỉ đạo Chương trình phối hợp phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo BVMT và ứng phó với BĐKH tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động năm 2016 và thống nhất hoạt động năm 2017.

Ưu tiên hỗ trợ học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số rất ít người

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 57/2017/NĐ-CP quy định chính sách ưu tiên tuyển sinh và hỗ trợ học tập đối với trẻ mẫu giáo, học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số rất ít người.