Video khoảnh khắc máy bay Ukraine nghi bị trúng tên lửa ở Iran

Theo Dân Trí 10/01/2020 07:41

Giữa lúc nhiều nước phương Tây nghi ngờ rằng Iran đã bắn nhầm máy bay của hãng hàng không Ukraine, một đoạn video mới xuất hiện dường như cho thấy khoảnh khắc máy bay chở 176 người này bị trúng tên lửa, New York Times đưa tin.

Video khoảnh khắc máy bay Ukraine nghi bị trúng tên lửa ở Iran

Khoảnh khắc nghi là máy bay Ukraine trúng tên lửa ở Iran hôm 8/1. (Ảnh: Twitter).

Đoạn video dài 19 giây được báo New York Times của Mỹ công bố chiều 9/1 cho thấy một vụ nổ xảy ra trên bầu trời Parand ở Tehran, Iran được cho là khoảnh khắc tên lửa Iran bắn trúng máy bay Boeing 737-800 mang số hiệu chuyến bay PS752 của hãng hàng không Ukraine International Airlines rạng sáng 8/1.

Đoạn video cho thấy, một tiếng nổ lớn đã vang lên từ khoảng cách xa chỉ vài giây sau khi một chớp sáng lóe lên.

Video trên xuất hiện giữa lúc một số nước tuyên bố có bằng chứng hoặc tin rằng máy bay chở khách của Ukraine đã bị tên lửa bắn rơi. Tại cuộc họp báo được phát sóng trên truyền hình quốc gia hôm qua, Thủ tướng Canada Justin Trudeau nói rằng, Canada có bằng chứng từ nhiều nguồn thông tin tình báo khác nhau cho thấy Iran dường như đã bắn nhầm máy bay Ukraine. Anh, Mỹ và giới chức an ninh châu Âu đều lên tiếng ủng hộ nghi vấn này.

Tuy nhiên, Iran đã bác bỏ cáo buộc và tuyên bố đang tiến hành một cuộc điều tra toàn diện. "Chuyện máy bay bị tên lửa bắn rơi không đúng. Đồn đoán này thật vô lý", Sputnik dẫn lời ông Ali Abedzadeh, người đứng đầu cơ quan hàng không dân dụng Iran.

Ông Abedzadeh đưa ra hàng loạt lập luận để phản bác cáo buộc của phương Tây như thời điểm máy bay Ukraine rơi nhiều máy bay khác cũng đang ở tọa độ đó hay nếu trúng tên lửa tại sao máy bay vẫn có thể cố quay đầu lại sân bay thay vì rơi tự do.

Máy bay Boeing 737-800 của hãng Ukraine International Airlines rơi không lâu sau khi cất cánh từ thủ đô Tehran (Iran) đi Kiev (Ukraine) khiến toàn bộ 176 người trên khoang thiệt mạng. Trong số các nạn nhân có 82 công dân Iran, 63 công dân Canada, 11 công dân Ukraine, còn lại là các công dân Anh, Thụy Điển, Đức.

Máy bay bị rơi trùng thời gian Iran phóng hàng chục tên lửa tấn công hai căn cứ của Mỹ ở Iraq nhằm đáp trả việc Mỹ không kích giết tướng cấp cao Qassem Soleimani.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Video khoảnh khắc máy bay Ukraine nghi bị trúng tên lửa ở Iran

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO