Video Thủ tướng Hà Lan tự lau sàn sau khi làm đổ cà phê gây sốt

K.D. 07/06/2018 09:30

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte mới đây đã thu hút được sự tán dương của nhiều người nhờ đưa ra cách xử lý tình huống khéo léo và được nhiều người nể phục khi tự tay lau dọn vì lỡ làm đổ cốc cà phê ra sàn.

Video Thủ tướng Hà Lan tự lau sàn sau khi làm đổ cà phê gây sốt

Lãnh đạo Hà Lan tự lau dọn sàn sau khi đánh đổ cà phê. (Nguồn: AP).

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte gần đây đã gây "sốt" cộng đồng mạng sau khi một video được một nhà ngoại giao Hà Lan chia sẻ cho thấy ông tự tay lau dọn cà phê mà ông lỡ tay làm đổ trong lúc đang bước đi trong tòa nhà Quốc hội nước này.

Thay vì bước qua vệt cà phê loang trên sàn, ông Rutte đã nhanh chóng mượn cây chổi từ một người lao công và tự tay dọn dẹp trước sự bất ngờ và nể phục của những người xung quanh. Đoạn video cho thấy ông Rutte đang dùng chổi cọ sàn lau dọn chỗ cà phê bị đổ, trong khi những người lao công đứng cạnh đó tán dương ông bằng một tràng pháo tay. Thủ tướng Rutte liên tục cười nói với những người xung quanh.

Người dùng mạng xã hội sau đó đã bày tỏ sự bất ngờ và đánh giá cao hành động này của Thủ tướng Rutte, cho rằng đây là một "hình mẫu của một nhà lãnh đạo khiêm nhường".

"Thật là một điển hình của nhà lãnh đạo khiêm nhường: Thủ tướng Hà Lan đánh đổ cà phê ra sàn và ông nhất quyết sẽ tự dọn dẹp nó" - một tài khoản Twitter nhận xét.

Trước đó, ông Rutte cũng được khen ngợi là một nhà lãnh đạo giản dị khi cư dân mạng chia sẻ hình ảnh ông dựa chiếc xe đạp mà ông dùng để đi làm. Khi đó, ông Rutte dường như có kế hoạch diện kiến Vua Willem-Alexander và quyết định đi xe đạp tới Cung điện. Năm 2017, Thủ tướng Rutte cũng tặng người đồng cấp Ấn Độ Narendra Modi một chiếc xe đạp khi nhà lãnh đạo Ấn Độ có chuyến thăm tới Hà Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Video Thủ tướng Hà Lan tự lau sàn sau khi làm đổ cà phê gây sốt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO