Vostok-2018 sẽ là cuộc tập trận lớn nhất trong lịch sử nước Nga

Theo TTXVN 05/09/2018 13:22

Theo TASS, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 4/9 cho biết giai đoạn thực sự của cuộc tập trận quân sự lớn nhất từ trước đến nay của Quân đội Nga Vostok-2018 sẽ được diễn ra ở 9 khu thí nghiệm tại Biển Nhật Bản và các biển Bering và Okhotsk từ ngày 11-17/9.

Vostok-2018 sẽ là cuộc tập trận lớn nhất trong lịch sử nước Nga

(Nguồn: TASS).

Ông Shoigu nêu rõ: "Giai đoạn thực sự của cuộc tập trận dự kiến diễn ra từ ngày 11-17/9 tại 5 khu thử nghiệm đa năng, 4 khu của Lực lượng Không gian và Lực lượng Phòng không cũng như trên Biển Nhật Bản, các biển Bering và Okhotsk."

Ông Shoigu cũng nhắc lại: "Có một số điều về cuộc tập trận Vostok-2018. Các công tác chuẩn bị cho các cuộc diễn tập bao gồm những hoạt động kiểm tra đột xuất toàn diện của Quân khu Trung ương và Quân khu Miền Đông, Hạm đội Phương Bắc, các binh sỹ được chuyên chở bằng máy bay, máy bay vận tải quân sự và tầm xa."

Theo quan chức quân sự hàng đầu của Nga, máy bay thực hiện các chuyến bay trong phạm vi tối đa với việc tiếp nhiên liệu trong khi bay và thực hiện hạ cánh ở những sân bay chiến thuật. Các tàu hải quân tiến hành các cuộc diễn tập chiến đấu và bắn phá.

Ngoài ra, đây sẽ là cuộc tập trận có quy mô lớn nhất trong lịch sử Nga hiện đại với sự tham gia của 300.000 binh sỹ, hơn 1.000 máy bay, trực thăng và máy bay không người lái, có tới 80 tàu thuyền tác chiến và hậu cần và tới 36.000 xe tăng, xe thiết giáp chở quân và các phương tiện khác.

Ông Shoigu sẽ chỉ thị Tham mưu trưởng Tướng Lục quân Valery Gerasimov, và các Thứ trưởng Quốc phòng: Tướng Lục quân Dmitry Bulgakov và Thượng tướng Alexander Fomin để tổ chức một cuộc họp báo về sự tham gia Vostok-2018 của các quân đội nước ngoài, trong đó gồm quân đội của các nước thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vostok-2018 sẽ là cuộc tập trận lớn nhất trong lịch sử nước Nga

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO