Vụ cháy xưởng phim hoạt hình Nhật: Thủ phạm tố cáo hãng phim đạo văn

Hà Anh (theo Sputnik) 20/07/2019 22:44

Thủ phạm duy nhất của vụ phóng hỏa tại Nhật Bản hôm 18/7, khiến 34 người tử vong và nhiều người khác bị thương đã buộc tội hãng Animation Kyoto đạo văn và ăn cắp tiểu thuyết của mình. Anh ta không phải là nhân viên của hãng phim và có tiền án về việc cướp một cửa hàng tiện lợi ở phía Đông Tokyo vào năm 2012.

Vụ cháy xưởng phim hoạt hình Nhật: Thủ phạm tố cáo hãng phim đạo văn

Hiện trường vụ phóng hỏa tại Nhật Bản, hôm 18/7. (Nguồn: AFP).

Ngày 20/7, kênh tin tức NHK của Nhật Bản đưa tin, Chính quyền Nhật Bản đã ban hành lệnh bắt giữ đối với nghi phạm chính vụ cháy xưởng phim hoạt hình ở Kyoto, khiến 34 người tử vong và nhiều người khác bị thương.

Theo NHK, số người chết trong vụ cháy kinh hoàng đã lên tới 34, tính tới sáng ngày 20/7. Nguồn tin này cũng cho biết, hầu hết các nạn nhân của vụ phóng hỏa có chủ đích này đều ở độ tuổi 20 đến 30. Xưởng phim có tổng cộng khoảng 160 nhân viên.

Cảnh sát địa phương cũng xác nhận, Shinji Aoba, 41 tuổi là nghi phạm duy nhất trong vụ án giết người này.

Theo Kyodo News, Shinji Aoban đã thú nhận với cảnh sát rằng, hắn đã tưới xăng khắp cửa ra vào tòa nhà và hét lên “chết đi” khi phóng hỏa.

Shinji Aoba buộc tội hãng Animation Kyoto đạo văn và ăn cắp tiểu thuyết của mình. Anh ta không phải là nhân viên của hãng phim và có tiền án về việc cướp một cửa hàng tiện lợi ở phía Đông Tokyo vào năm 2012.

Theo NHK, Aoba bị bệnh tâm thần và đã được điều trị trước đó.

Cảnh sát sẽ tổ chức bắt giữ Aoba cho đến khi anh ta bình phục vì vết thương bỏng. Hiện anh ta đang được điều trị tại một bệnh viện gần Osaka.

Chủ tịch Animation Kyoto, Hideaki Hatta cho biết, hãng phim đã nhận được một vài thư điện tử đe dọa tính mạng trước vụ phóng hỏa hôm 18/7.

Vụ hỏa hoạn hôm 18/7 là vụ cháy kinh hoàng nhất ở Nhật Bản trong gần hai thập kỷ qua và là một trong những vụ thảm sát kinh hoàng nhất trong lịch sử Nhật Bản sau chiến tranh. Có ít nhất 74 người ở bên trong tòa nhà tại thời điểm xảy ra vụ phóng hỏa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ cháy xưởng phim hoạt hình Nhật: Thủ phạm tố cáo hãng phim đạo văn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO