Vụ lao xe tại Đức: Chưa ghi nhận có nạn nhân người Việt Nam

Theo Vietnam+ 08/04/2018 08:36

Tính đến 22h ngày 7/4 tại Berlin, tức 3h sáng 8/4 theo giờ Hà Nội, trong số các nạn nhân thiệt mạng và bị thương trong vụ đâm xe ở thành phố Münster thuộc bang Nordrhein-Westfalen ở phía Tây nước Đức, chưa ghi nhận có trường hợp nào là công dân Việt Nam.

Vụ lao xe tại Đức: Chưa ghi nhận có nạn nhân người Việt Nam

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ xe lao vào người đi bộ ở Muenster. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Vụ việc xảy ra vào khoảng chiều 7/4 theo giờ địa phương, khi một xe khách loại nhỏ (mini-bus) lao vào đám đông trên quảng trường ở khu phố cổ thuộc trung tâm thành phố Münster.

Cảnh sát Münster cho hay vụ việc đã khiến hai nạn nhân đã thiệt mạng và 20 người khác bị thương; trong đó có sáu trường hợp nghiêm trọng. Ngoài ra, đối tượng lao xe cũng đã tự sát bằng súng.

Hiện công tác xác định đầy đủ danh tính, quốc tịch các nạn nhân vẫn đang được nhà chức trách thành phố Münster và bang Nordrhein-Westfalen khẩn trương tiến hành.

Đại sứ quán Việt Nam tại Đức cho biết đến nay chưa nhận được thông tin từ nhà chức trách Đức cũng như cộng đồng người Việt tại Đức về việc có nạn nhân là người Việt trong vụ đâm xe.

Đại sứ quán vẫn đang liên hệ chặt chẽ với nhà chức trách sở tại để kịp thời thực hiện công tác bảo hộ công dân trong trường hợp có nạn nhân là người Việt.

Trong khi đó, ông Herbert Reul, Bộ trưởng Nội vụ bang Nordrhein-Westfalen, cho biết đối tượng lái xe mini-bus là công dân Đức, 49 tuổi.

Người này không có lý lịch liên quan đến khủng bố, song có vấn đề về tâm lý.

Hiện cảnh sát Đức đang tích cực điều tra vụ việc theo nhiều hướng khác nhau.

Nhà chức trách Đức cũng chưa loại trừ khả năng đây là một vụ tấn công khủng bố. An ninh ở Münster cũng như tại nhiều thành phố khác ở Đức đã được thắt chặt, đề phòng các tình huống xấu.

Chính phủ Đức cũng đã gửi lời chia buồn với những nạn nhân và gia đình.

Thủ tướng Angela Merkel cho biết bà bàng hoàng sau khi vụ việc xảy ra ở Münster. Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier, Bộ trưởng Tư pháp liên bang Katarina Barley và Chủ tịch đảng Dân chủ Xã hội Đức Andrea Nahles cũng đều bày tỏ đau buồn trước vụ việc, đồng thời gửi lời cảm ơn tới lực lượng cứu hộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ lao xe tại Đức: Chưa ghi nhận có nạn nhân người Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO