: toasoandko@gmail.com | : (04) 38.228.302
Liên hệ quảng cáo: (04)39.431.943 - (04)39.447.011
15:23:00 - Thứ 5, 20/04/2017

Trục vớt 'tàu ma' nghìn tấn mắc cạn ở biển Đà Nẵng

Sáng ngày 20/4, tàu Bình Dương 288 bị trôi dạt trong trận bão hồi tháng 9/2016 và mắc cạn tại bãi biển thuộc khu vực Xuân Dương phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã được đơn vị đảm nhận việc trục vớt bắt đầu tiền hành hút cát để di dời con tàu này ra khỏi bãi biển Đà Nẵng.


Tàu hút cát tạo lạch để kéo tàu Bình Dương 288 ra khỏi vị trí mắc cạn.

Tại hiện trường, 2 máy hút cát công suất lớn được đơn vị trụ vớt đưa đến để tiến hành hút cát 2 bên con tàu, tạo lạch để một tàu khác cập mạn, hút 200 tấn clinker (vật liệu sản xuất xi măng) ra khỏi tàu để tàu nổi lên. Sau đó tàu Bình Dương 288 sẽ được một tàu khác kéo ra, đưa lên đà để sửa chữa.

Ông Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc doanh nghiệp tư nhân Nguyễn Thanh Hùng (Sơn Trà, TP Đà Nẵng) cho biết: tàu Hải Dương 288 của Cty TNHH Hoàng Ngân (Ninh Bình) bị gió đánh mắc cạn khi đang trả 900 tấn clinker vào tháng 9/2016. Thời điểm tàu bị đánh dạt vào bờ đã bốc dỡ được 700 tấn, còn 200 tấn hàng clinker trên tàu. Sau khi mắc cạn, con tàu được Cty Hoàng Ngân bán lại cho ông Hùng với giá 700 triệu đồng.

Ông Hùng cho biết: tàu Bình Dương 288 có tải trọng 1000 tấn, dài hơn 70 m, giá trị con tàu khi chưa gặp nạn khoảng 10 tỷ đồng. Sau khi lên đà, sửa chữa lại, tàu sẽ được tái sử dụng vì tàu này cũng mới đóng và sử dụng chưa được bao lâu thì gặp sự cố. Tàu bị lủng ở đáy nhưng đã được hàn bịt lỗ. Tàu có 2 đáy nên clinker không chảy ra ngoài được. Việc trục vớt chi phí tốn khoảng gần 1 tỷ đồng. Sau khi hút cát, kéo tàu ra, lên đà sửa chữa, chi phí tốn khoảng 3 – 5 tỷ đồng.


Tàu Bình Dương 288 mắc cạn, bỏ hoang hơn nửa năm nay tại bãi biển Xuân Dương nên người dân gọi đây là “tàu ma”. Người dân lo lắng ô nhiễm vì còn 200 tấn clinker trên tàu.

“Clinker thực chất là bột đá nên không nguy hiểm. Dầu trên tàu đã không còn nên không lo ô nhiễm. Việc chậm trễ trục vớt là do thời gian qua thời tiết không thuận lợi.”- ông Hùng cho biết.

Theo kế hoạch, khoảng 5 ngày sau hút cát tạo lạch, để tàu khác cập mạn vận chuyển 200 tấn clinker đi xử lý tàu sẽ nổi lên và được kéo ra.

Theo Tienphong

Các hoạt động tôn giáo gắn liền đạo pháp với dân tộc

Nằm trong chuyến công tác và khảo sát các hoạt động của các tổ chức tôn giáo khu vực ĐBSCL, ngày 17/8 Đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam do Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực dẫn đầu tiếp tục có buổi làm việc tại tỉnh Hậu Giang.

Hiểm nguy mùa mưa bão

Đang trong mùa mưa bão, các tỉnh miền núi thường gặp lũ, lụt cục bộ và sạt lở đất. Hiện tượng này xuất hiện thường xuyên trong mùa mưa bão các năm, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, hoa màu của người dân. Nhiều công trình công cộng cũng bị hư hỏng. Chính vì thế, phòng chống lũ lụt, sạt lở đất ở miền núi phải được đặt ra một cách quyết liệt.