Xả súng ở Mỹ, 7 sỹ quan cảnh sát bị thương nặng

Duy Long 05/10/2018 08:25

7 sỹ quan cảnh sát đã bị bắn khi một kẻ có vũ trang xả súng về phía cảnh sát từ bên trong một ngôi nhà ở khu vực Hạt Florence, South California, Mỹ hôm 4/10 – chính quyền nước này cho hay.

Xả súng ở Mỹ, 7 sỹ quan cảnh sát bị thương nặng

Hiện trường vụ xả súng táo tợn. (Nguồn: WMBF).

Chi tiết về vụ xả súng vẫn chưa đầy đủ, tuy nhiên Cảnh sát trưởng Hạt Florence là ông Kenney Boone, nói rằng một số sỹ quan cảnh sát đã bị tấn công bằng súng khi họ đang thực hiện nhiệm vụ truy tìm nghi phạm ở khu vực rìa phía Tây của thành phố này.

Sau khi nhận được tin báo rằng có một kẻ cầm súng đang hoạt động trong khu vực, lực lượng tuần tra đã có mặt ở hiện trường, và bất ngờ hứng chịu loạt đạn từ nghi phạm lẩn trốn trong ngôi nhà gần đó. Sau khi sự việc xảy ra, Sở Cảnh sát Florence đã điều thêm sỹ quan được trang bị giáp chống đạn để chuyển những người bị thương ra khỏi vùng nguy hiểm.

Giới chức địa phương cho hay trong 7 sỹ quan bị bắn, 3 người thuộc văn phòng cảnh sát trưởng Hạt Florence và 4 người là cảnh sát viên thành phố. Sỹ quan thiệt mạng là cảnh sát viên, một số người khác đang trong tình trạng nguy kịch.

Sau vụ việc, Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng trên Twitter: “Suy nghĩ và lời cầu nguyện của tôi đều hướng về Văn phòng Cảnh sát hạt Florence và Sở Cảnh sát Florence tối nay, tại South Carolina. Tôi luôn biết ơn vì những gì quan chức hành pháp của chúng ta làm 24/7 trong suốt 365 ngày trong năm”.

Thống đốc Henry McMaster cũng chia sẻ: “Đây là tin tức đáng buồn ở Florence. Hành động dũng cảm quên mình của những quan chức hành pháp là thật, cũng giống như sức mạnh của lời cầu nguyện... cầu cho họ bình phục, cho gia đình họ và toàn hạt Florence”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xả súng ở Mỹ, 7 sỹ quan cảnh sát bị thương nặng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO