Xả súng tại trường học Brazil: Ít nhất 10 người thiệt mạng

Hà Anh (theo RT) 14/03/2019 10:40

Ngày 13/3, Cảnh sát Brazil cho biết, có ít nhất 10 người đã thiệt mạng trong vụ xả súng tại một trường tiểu học ở bang Sao Paulo của Brazil. Các nghi phạm được cho là hai thiếu niên, đã tự sát ngay sau loạt hành động điên rồ.

Xả súng tại trường học Brazil: Ít nhất 10 người thiệt mạng

Hiện trường vụ xả súng. (Nguồn: Twitter).

Vụ việc nghiêm trọng này xảy ra ở thành phố Suzano nằm ở phía Đông Nam bang Sao Paulo của Brazil, hôm 13/3.

Truyền thông địa phương đưa tin, cuộc tấn công được thực hiện bởi hai thanh thiếu niên có vũ trang và giấu mặt. Hai kẻ tấn công này đã tự nổ súng bắn mình sau khi giết nhiều học sinh, ít nhất một người lớn và làm 23 người khác bị thương.

Truyền thông địa phương trích dẫn lời các nhân chứng cho biết, một khẩu súng lục, một cây nỏ có mũi tên và một chiếc vali đã được cảnh sát tìm thấy tại hiện trường. Một trong những kẻ tấn công được trang bị một khẩu súng, trong khi một tên khác cầm dao.

Những kẻ tấn công được cho là cựu học sinh của trường, nhưng động cơ của vụ tấn công vẫn chưa được làm rõ.

Thống đốc bang Sao Paulo, Joao Doria, đã lên án vụ giết người tàn ác này. Quan chức địa phương cũng đã đến hiện trường vụ nổ súng ngay sau vụ việc.

Trước đó, chưa rõ có liên quan hay không, một vụ nổ súng khác xảy ra không lâu trước vụ thảm sát lần này ở khu vực lân cận trường học, khi một người bị thương trong một vụ cướp.

Bất chấp luật kiểm soát vũ khí nghiêm ngặt, tội phạm súng đạn đang hoành hành ở Brazil, nhưng vụ xả súng ở trường học là một vụ việc chuyện hiếm khi xảy ra. Vụ việc gần đây nhất xảy ra vào năm 2011, khi 12 học sinh bị một cựu học sinh bắn chết ở Rio de Janeiro.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xả súng tại trường học Brazil: Ít nhất 10 người thiệt mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO