Tin vắn (10/1)

Hoài An 10/01/2020 06:00

Somalia truy quét phiến quân al-Shabab; Nigeria: Tấn công làm nhiều người thiệt mạng; Hàn Quốc có thể chấm dứt GSOMIA với Nhật Bản;... là những tin vắn quốc tế đáng chú ý ngày 10/1.

Nigeria: Tấn công làm nhiều người thiệt mạng. Khoảng 20 binh sĩ đã thiệt mạng và gần 1.000 người mất nhà cửa trong một cuộc tấn công của các tay súng phiến quân nhằm vào thị trấn Monguno, bang Borno miền Đông Bắc nước này. Trước đó, cũng tại bang này, ít nhất 30 người đã thiệt mạng và 35 người bị thương khi một thiết bị nổ tự chế phát nổ trên cây cầu El Beid nối liền thị trấn Gamboru của Nigeria với thị trấn Fotoko của nước láng giềng Cameroon. Hiện vẫn chưa rõ nhóm nào đứng sau các vụ tấn công trên.

Somalia truy quét phiến quân al-Shabab. Quân đội Somalia cho biết 35 phiến quân al-Shabab đã bị tiêu diệt trong một chiến dịch tại miền Nam. Chỉ huy Các lực lượng Danab tại bang Jubbaland, Hassan Mohamad Aden cho biết kết quả trên thu được trong khuôn khổ chiến dịch chung do quân đội Somalia phối hợp triển khai với các đối tác quốc tế tại Lafta Anole thuộc vùng Hạ Juba. Trong 35 phần tử al-Shabab bị tiêu diệt có một số thành viên cấp cao của nhóm phiến quân này.

Hàn Quốc có thể chấm dứt GSOMIA với Nhật Bản. Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết nước này có thể kích hoạt lại quyết định tạm đình chỉ Hiệp định chia sẻ thông tin quân sự (GSOMIA) với Nhật Bản, tùy thuộc vào tiến trình đàm phán về biện pháp hạn chế xuất khẩu của Tokyo và vấn đề lao động cưỡng bức thời chiến. Bộ này cũng nhấn mạnh, tùy thuộc vào các cuộc thảo luận liên quan đến việc gỡ bỏ hai nội dung trên thông qua các cơ quan thương mại và các kênh ngoại giao, Hàn Quốc có thể xem xét kích hoạt lại thông báo về việc chấm dứt GSOMIA.

Twitter thử nghiệm tính năng kiểm soát bình luận. Trang mạng xã hội Twitter thông báo sẽ thử nghiệm các tính năng mới cho phép người dùng kiểm soát được đối tượng có thể bình luận vào bài đăng của họ nhằm hạn chế các nội dung mang tính xúc phạm và quấy rối. Theo đó, người dùng sẽ có thể lựa chọn 4 hình thức phản hồi: “Global” (cho phép bất kỳ ai cũng có thể vào bình luận hoặc trả lời); “Group” (cho phép các phản hồi từ những người mà người dùng theo dõi hoặc đề cập tới); “Panel” (những người được đề cập trong bài đăng) và “Statement” (không được bình luận hay phản hồi).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn (10/1)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO