Tin vắn (24/3)

Hoài An 24/03/2020 23:50

WB cảnh báo tác động của Covid-19 đối với các nước nghèo / Thổ Nhĩ Kỳ cách chức 8 thị trưởng ủng hộ người Kurd / Israel: Tòa án tối cao yêu cầu bầu Chủ tịch Quốc hội mới.

WB cảnh báo tác động của Covid-19 đối với các nước nghèo. Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) David Malpass cảnh báo những nước bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất bởi đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 sẽ là khoảng 25 nước nghèo nhất trên thế giới theo xếp hạng của Hiệp hội Phát triển quốc tế thuộc WB (IDA). Chủ tịch WB hối thúc cộng đồng quốc tế tăng cường hỗ trợ các quốc gia này và nhấn mạnh :”Nhiều nước đã ở trong tình trạng nợ nần và khó khăn chồng chất, không còn đủ sức để đối phó một cách phù hợp cả trên phương diện kinh tế lẫn y tế”.

Thổ Nhĩ Kỳ cách chức 8 thị trưởng ủng hộ người Kurd. Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết thêm 8 thị trưởng thuộc đảng Dân chủ Nhân dân (HDP) - một đảng thân người Kurd - đã bị cách chức do nghi ngờ có liên hệ với các tay súng người Kurd, và đã được thay thế bằng những người thân tín do Chính phủ bổ nhiệm. Cụ thể, Thị trưởng Batman và những người đồng cấp ở các thành phố Ergani, Egil, Lice, Silvan thuộc tỉnh Diyarbakir và 3 thị trưởng khác cũng bị mất chức tại các tỉnh Bitlis, Igdir và Siirt ở miền Đông và Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Israel: Tòa án tối cao yêu cầu bầu Chủ tịch Quốc hội mới. Trong một quyết định được đánh giá là cứng rắn, 5 thẩm phán Tòa án tối cao Israel yêu cầu ông Yuli Edelstein thuộc đảng Likud triệu tập họp Quốc hội và tiến hành bỏ phiếu bầu Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ mới vào ngày 25/3. Các thẩm phán nêu rõ ông Edelstein phải cho phép đảng Xanh-Trắng, do ông Benny Gantz lãnh đạo, tổ chức một cuộc bỏ phiếu bầu Chủ tịch Quốc hội mới. Quyết định trên được đưa ra sau khi ông Edelstein từ chối triệu tập họp Quốc hội sau khi Quốc hội khóa mới tuyên thệ ngày 16/3.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn (24/3)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO