Tin vắn

Hoài An 07/01/2020 05:00

Burkina Faso: Đánh bom làm hàng chục người thiệt mạng / Hàn Quốc có đảng Bảo thủ mới / Pháp sẽ sẵn sàng đáp trả nếu Mỹ trừng phạt thương mại / Tổng thống Chile công bố Dự luật cải cách hệ thống y tế.

Burkina Faso: Đánh bom làm hàng chục người thiệt mạng. Đã có 14 người thiệt mạng và 19 người khác bị thương khi một quả bom được cài ven đường ở miền Tây Bắc nước này phát nổ đúng vào lúc chiếc xe buýt chở những người này đi qua. Nhà chức trách cho biết, tài xế của chiếc xe buýt trên đã phớt lờ những chỉ dẫn về việc chờ đợi cho đến khi các hoạt động kiểm tra an ninh trên tuyến đường Toeni - Tougan được hoàn tất. Theo giới chức Burkina Faso, vụ đánh bom có thể là do những tay súng liên quan đến mạng lưới Al-Qaeda và tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng gây ra.

Hàn Quốc có đảng Bảo thủ mới. Đảng Bảo thủ mới của Hàn Quốc gồm 8 nghị sĩ vừa ra khỏi đảng Tương lai chính nghĩa và dẫn đầu là nghị sĩ Yoo Seung-min, đã được thành lập với chủ trương là “một chính đảng trẻ, tái thiết nền bảo thủ cải cách”. Tại Đại hội thành lập diễn ra tại trụ sở Quốc hội Hàn Quốc đã bầu ra 5 đồng Chủ tịch đảng, trong đó có nghị sĩ Ha Tae-keung và Oh Shin-hwan. Thời gian tới đảng này sẽ tiến hành bầu thêm 2 đồng Chủ tịch kiêm Ủy viên tối cao của đảng.

Pháp sẽ sẵn sàng đáp trả nếu Mỹ trừng phạt thương mại. Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính Pháp Bruno Le Maire tuyên bố nước này muốn tránh cuộc thương chiến với Mỹ, song sẵn sàng cùng với các nước châu Âu khác chống trả nếu Washington áp đặt trừng phạt. Trong bức thư gửi Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer, Bộ trưởng Le Maire đã chính thức phản bác cáo buộc của Mỹ về sự phân biệt đối xử thuế quan. Ông cũng bày tỏ hy vọng rằng các cuộc đàm phán về thuế quốc tế đang diễn ra trong Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) sẽ dẫn đến “kết quả khả quan”.

Tổng thống Chile công bố Dự luật cải cách hệ thống y tế. Tổng thống Chile Sebastian Pinera đã công bố một dự luật nhằm cải thiện hệ thống y tế công, với triển vọng mang lại lợi ích cho khoảng 14,5 triệu người đang phụ thuộc vào dịch vụ công và 3 triệu người sử dụng dịch vụ y tế tư nhân tại nước này. Đây được xem là biện pháp mới nhất của Chính phủ Chile trong nỗ lực nhằm xoa dịu người biểu tình. Dự luật mới sẽ tạo ra một mạng lưới các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe để đảm bảo việc tiếp cận điều trị nhanh hơn, tốt hơn với chi phí thấp hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO