Tin vắn

Hoài An 16/01/2020 00:00

Tây Ban Nha: Nổ nhà máy hóa chất / Israel không kích căn cứ không quân Syria / Iraq: Căn cứ có binh sĩ Mỹ đồn trú bị tấn công / Ai Cập thu giữ lượng ma túy lớn.

Tây Ban Nha: Nổ nhà máy hóa chất. Ít nhất 1 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương, trong khi 1 được cho mất tích sau một vụ nổ và cháy tại một nhà máy hóa chất ở thị trấn La Canonja, vùng Catalonia, Đông Bắc Tây Ban Nha. Hiện chưa xác định được nguyên nhân vụ nổ tại nhà máy IQOXE, chuyên sản xuất ethylene oxide, glycol và propylene oxide. Giới chức Tây Ban Nha khẳng định không có chất độc hại nào được phát hiện tại khu vực hiện trường cũng như lân cận. Đám cháy đã được kiểm soát.

Israel không kích căn cứ không quân Syria. Israel đã tiến hành không kích căn cứ không quân T-4 ở tỉnh Homs, miền Trung Syria. Quân đội Syria cho biết máy bay chiến đấu Israel đã bắn nhiều tên lửa về phía căn cứ, phần lớn đã bị hệ thống phòng không Syria đánh chặn, tuy vẫn có 4 tên lửa đánh trúng căn cứ. Phía Israel không bình luận về tuyên bố của Syria. Đây là vụ không kích mới nhất của Israel nhằm vào các địa điểm quân sự ở Syria mà phía Israel cho rằng là những vị trí đồn trú của các tay súng do Iran hậu thuẫn.

Iraq: Căn cứ có binh sĩ Mỹ đồn trú bị tấn công. Quân đội Iraq thông báo căn cứ không quân Taji gần thủ đô Baghdad có binh sĩ Mỹ đồn trú đã bị tấn công bằng tên lửa Katyusha. Thông báo không cho biết chính xác có bao nhiêu tên lửa bắn vào căn cứ Taji, song cho hay không có thương vong. Trong khi đó, Hãng tin AFP dẫn nguồn tin cảnh sát và y tế cho biết có 2 quân nhân Iraq bị thương trong vụ tấn công này. Hiện chưa rõ tên lửa bắn từ địa điểm nào.

Ai Cập thu giữ lượng ma túy lớn. Cơ quan kiểm soát ma túy tại cảng East Port Said, Đông Bắc Ai Cập đã phát hiện 630kg nhựa cần sa giấu trong một container hàng hóa ngụy trang trong các hộp đựng táo chuyển từ một quốc gia Arab vào Ai Cập. Giá trị của lô ma túy trên thị trường chợ đen ước tính khoảng 2,83 triệu USD. Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết hai người đàn ông Arab đứng đằng sau vụ việc đã bị bắt giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO