Tin vắn

Hoài An 12/02/2020 00:00

Bangladesh: Lật tàu chở người di cư / Afghanistan: Đánh bom liều chết ở thủ đô Kabul / Ai Cập và Đức ký thỏa thuận thăm dò dầu khí.

Bangladesh: Lật tàu chở người di cư. Ít nhất 15 người di cư đã thiệt mạng và hàng chục người khác mất tích sau khi chiếc tàu chở họ bị chìm ngoài khơi miền Nam Bangladesh. Lực lượng Bảo vệ bờ biển Bangladesh cho biết khoảng 130 người được nhồi nhét trong một tàu đánh cá để thực hiện hành trình vượt vịnh Bengal tới Malaysia. Cho tới nay lực lượng cứu hộ đã cứu được 70 người. Chiếc tàu gặp nạn là một trong hai tàu được phát hiện khi đang thực hiện hành trình trên và lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy chiếc tàu còn lại.

Afghanistan: Đánh bom liều chết ở thủ đô Kabul. 5 người đã thiệt mạng và 12 người bị thương trong vụ đánh bom liều chết gần một học viện quân sự ở thủ đô Kabul của Afghanistan. Vụ việc xảy ra vào giờ cao điểm và gần lối vào Học viện Quân sự Marshal Fahim do Chính phủ quản lý. Học viện này từng là mục tiêu của một số vụ tấn công, trong đó có vụ hồi tháng 5/2019 do tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tiến hành. Hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào nhận thực hiện vụ tấn công trên.

Ai Cập và Đức ký thỏa thuận thăm dò dầu khí. Bộ Dầu mỏ Ai Cập và Công ty Sản xuất dầu khí lớn nhất của Đức Wintershall DEA đã ký thỏa thuận thăm dò dầu mỏ và khí đốt tự nhiên với tổng mức đầu tư tối thiểu 43 triệu USD. Theo đó, Công ty Wintershall DEA sẽ tiến hành thăm dò dầu khí tại khu vực Đông Damanhour ở vùng châu thổ sông Nile phía Bắc thủ đô Cairo. Khoản tiền 43 triệu USD trên sẽ được chi cho việc khoan 8 giếng dầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO