Tin vắn

Hoài An 04/03/2020 00:00

Indonesia đóng cửa sân bay do núi lửa phun trào/  Hàn Quốc: Nổ lựu đạn trên tàu hải quân/ Australia: Hãng thông tấn AAP đóng cửa / Haiti: Chỉ định Thủ tướng.

Indonesia đóng cửa sân bay do núi lửa phun trào. Indonesia đã phải đóng cửa sân bay quốc tế ở thành phố Solo, trên đảo Java, sau khi núi lửa Merapi ở nước này phun trào với cột tro bụi bốc cao 6 km, kéo dài gần 8 phút. Cơ quan chức năng Indonesia đã ban bố cảnh báo đỏ, khuyến cáo người dân không đi vào khu vực bán kính 3 km xung quanh núi lửa. Núi lửa Merapi, cao 2.930m là một trong những núi lửa hoạt động mạnh nhất ở Indonesia. Hàng loạt đợt phun trào của núi lửa Merapi trong năm 2010 đã khiến hơn 350 người thiệt mạng.

Hàn Quốc: Nổ lựu đạn trên tàu hải quân. Hải quân Hàn Quốc cho biết một quả lựu đạn đã phát nổ trên một tàu tuần tra lớp Chamsuri do Hạm đội 3 đóng quân tại thành bố Mokpo quản lý. Vụ nổ xảy ra khi tàu trên đang tham gia một cuộc tập trận tại vùng biển phía Nam Hàn Quốc. Có 6 thủy thủ bị thương trong vụ nổ, trong đó 2 trường hợp bị thương nặng. Nguyên nhân vụ việc chưa được xác định.

Australia: Hãng thông tấn AAP đóng cửa. Hãng thông tấn Australia Associated Press (AAP) tuyên bố sẽ chấm dứt hoạt động vào cuối tháng 6 tới sau khi các chủ sở hữu cho rằng hoạt động kinh doanh của Hãng không còn bền vững. AAP đóng cửa sau 85 năm cung cấp nội dung cho các tờ báo in, báo điện tử, đài phát thanh...khi công việc kinh doanh không còn hiệu quả trong bối cảnh ngày càng có thêm nhiều nội dung tin tức trực tuyến miễn phí. Dịch vụ sản xuất biên tập Pagemasters của AAP cũng sẽ đóng cửa vào cuối tháng 8 tới.

Haiti: Chỉ định Thủ tướng. Tổng thống Haiti Jovenel Moise đã chỉ định ông Joute Joseph làm Thủ tướng mới nhằm tìm kiếm giải pháp cho cuộc khủng hoảng chính trị kéo dài khiến nước này không có chính phủ chính thức một năm qua. Tổng thống Moise cho biết quyết định bổ nhiệm ông Joute Joseph - hiện giữ cương vị Bộ trưởng Bộ kinh tế và môi trường - đã được thông qua sau nhiều cuộc tham vấn với các tầng lớp xã hội khác nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO