Tin vắn (7/3)

Hoài An 07/03/2020 00:00

Pakistan: Sập nhà, hàng chục người thiệt mạng / EU bổ sung 500 triệu euro viện trợ người tị nạn Syria / Malaysia: Lãnh đạo cơ quan điều tra vụ 1MDB từ chức / Anh chi hàng tỷ bảng để chuẩn bị cho Brexit.

Pakistan: Sập nhà, hàng chục người thiệt mạng. Ít nhất 11 người đã thiệt mạng và 32 người bị thương trong vụ sập tòa nhà 5 tầng tại thành phố cảng Karachi, thuộc tỉnh Sindh, Đông Nam Pakistan. Hai ngôi nhà tiếp giáp với tòa nhà trên cũng bị hư hại. Cơ quan quản lý nhà ở Sindh cho biết tòa nhà được xây dựng trái phép, đồng thời cảnh báo sẽ xử lý các quan chức cấp giấy trái phép xây dựng tòa nhà này. Trước khi tòa nhà bị sập, có khoảng 10 hộ gia đình sinh sống và một phòng khám hoạt động ở đây.

EU bổ sung 500 triệu euro viện trợ người tị nạn Syria. Liên minh châu Âu (EU) đang chuẩn bị bổ sung 500 triệu euro viện trợ cho người tị nạn Syria ở Thổ Nhĩ Kỳ để giảm bớt căng thẳng với Ankara. Số tiền trên sẽ được bổ sung vào khoảng 6 tỷ euro được phân bổ từ năm 2016 để tài trợ cho các chương trình hỗ trợ khoảng 3,6 triệu người tị nạn Syria ở Thổ Nhĩ Kỳ. Đó là một phần của thỏa thuận EU-Thổ Nhĩ Kỳ nhằm giảm dòng người di cư qua Biển Aegean đến Hy Lạp.

Malaysia: Lãnh đạo cơ quan điều tra vụ 1MDB từ chức. Bà Latheefa Koya đã thông báo tới tân Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin về quyết định từ chức, đồng thời khẳng định bà không chịu sức ép từ chức. Thông báo của bà Koya nêu rõ bà đã báo cáo những hoạt động điều tra đang diễn ra, cũng như các nỗ lực thu hồi khoản tiền quỹ của Quỹ đầu tư Nhà nước 1Malaysia (1MDB) thất thoát ở nước ngoài. Trước đó, Trưởng công tố Malaysia Tommy Thomas, người đã truy tố cựu Thủ tướng Najib Razak về các tội danh tham nhũng liên quan tới vụ bê bối 1MDB, cũng đã từ chức.

Anh chi hàng tỷ bảng để chuẩn bị cho Brexit. Văn phòng Kiểm toán quốc gia Anh (NAO) cho biết việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) - Brexit - đã khiến nước này tiêu tốn hơn 4 tỷ bảng Anh. Theo NAO, đây là khoản tiền mà Chính phủ Anh phải chi trong giai đoạn từ tháng 6/2016 (thời điểm diễn ra cuộc trưng cầu dân ý) đến ngày 31/1/2020. Anh đã chuẩn bị khoản ngân sách 6,3 tỷ bảng Anh (8,16 tỷ USD) cho công tác chuẩn bị Brexit, trong đó tính tới kịch bản Anh rời EU mà không có thỏa thuận nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn (7/3)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO